3 มี.ค. 2022 เวลา 13:46
สิ่งที่เจอในแต่ละวัน
วันนี้การใช้ชีวิตประจำวันของข้าพเจ้า มีเรื่องให้รู้สึกที่ทำให้ได้คิด ได้ไตร่ตรองนึกถึง
การใช้ชีวิตร่วมกับคนเป็นเรื่องที่เราต้องเจออยู่แล้ว แล้วจะเจอคนแบบไหนในแต่ละวันก็บอกไม่ได้และสิ่งที่เจอตัวเราเองก็ไม่รู้ว่าจะรับได้หรือรับไม่ได้ เช่นกัน
วันนี้มีข้อให้ตัวเองได้คิด คนมักจะเห็นอกเห็นใจตัวเองเสมอ มักจะมองว่าตัวเองน่าสงสาร คนอื่นที่มีมากกว่า ต้องเป็นผู้เสียสละต้องให้ฉันสิ ฉันคือคนที่ไม่มีนะ คนที่มีต้องให้ฉัน ใครไม่ให้คนนั้นไม่มีน้ำใจ เป็นคนขี้งก คนกลุ่มนี้เมื่อโดนคำพูดในเชิงบอกกล่าวเล่าถึงความรู้สึกของอีกฝ่ายนึงก็มักจะเกิดความไม่พึงพอใจ รู้สึกเหมือนโดนดูถูกโดนกดดันโดนว่าตัวเองอะไรก็แล้วแต่ ซึ่งก็เป็นความรู้สึกของเขา ความนึกคิดของเขาไม่ใช่ของเรา แต่ที่เรารู้แน่ๆคือเขาไม่รู้สึกดีกับคำพูดที่เราบอกเขาในสิ่งที่เราไม่อยากจะให้ ไม่อยากจะทำให้ แบบนี้บ่อยๆ
เมื่อมันต้องพูดก็ต้องพูด จะปล่อยให้เป็นแบบนี้มันก็ไม่ถูกต้องต่อตัวเรา เราต้องมาแบกภาระคนอื่น ทั้งๆที่ตัวเราเองก็มีภาระมากพอสมควรอยู่แล้ว ถ้าเขาจะมองไม่เห็นภาระของคนอื่นนอกจากเห็นภาระของตัวเองเท่านั้น เราก็คงต้องหยุดไว้ที่ตรงนี้สำหรับคนแบบนี้
ก็ขอให้เขาเข้าใจและเห็นอกเห็นใจเราเหมือนที่เราเห็นอกเห็นใจเขาช่วยเขามาระยะหนึ่ง
ในเมื่อตัดสินใจที่จะทำแล้วก็ต้องยอมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมา มันคือผลของกรรม แต่ถ้าเราไม่ทำไม่พูด เราก็ไม่รู้สึกดีเลย เป็นการทำร้ายตัวเอง
สักวันฉันคงมีวิธีจัดการเรื่องแบบนี้ได้อย่างดี
โฆษณา