5 มี.ค. 2022 เวลา 11:00 • กีฬา
จากที่เราได้มาคุยกันเรื่องการใช้ Depth chart เพื่อเลือกซื้อตัวนักเตะกันไปแล้ว มาวันนี้เราจะมาดูว่าข้อมูล Depth Chart ที่เราได้มา รวมกับข้อมูล Lineup prediction และข้อมูลอื่นๆ จะช่วยทำให้ Boris Sekulic ที่เราซื้อตัวมานั้น ได้ลงแข่งในเกมที่จะถึงนี้หรือไม่
ปะติดปะต่อ ก่อนส่งการ์ดลงแข่งขัน
เหมือนการปะติดปะต่อ เอาข้อมูลในทุกๆด้านมาช่วยในการตัดสินใจ ก่อนการส่งการ์ดแต่ละใบลงแข่งขัน ดูเหมือนจะยุ่งยาก แต่มันเป็นความสนุกอีกรูปแบบหนึ่งของแฟนตาซีฟุตบอล
เรามาเริ่มกัน...
สนาม Soldier Field ของ Chicago Fire
Chicago Fire - Orlando City SC
Start date: 6 Mar 2022 06:00
Location: Chicago
Venue: Soldier Field
Referee: Ismir Pekmic, USA
อาการบาดเจ็บเป็นสิ่งสำคัญในเกมฟุตบอล เราเลยต้องเช็คกันก่อนว่า Boris Sekulic มีปัญหาอาการบาดเจ็บหรือไม่ ข้อมูล Injury report ถึงวันนี้ ยังไม่มีข่าวมาว่า Sekulic เจ็บจนกระทั่งลงแข่งไม่ได้
ต่อมา Lineup prediction บอกว่า Boris Sekulic ได้ลงเป็นตัวจริงในเกมพบกับ Orlando City
Lineup Predictions
Line ฃup prediction เป็นการวิเคราะห์ 11 ตัวจริงคร่าวๆในเกมที่จะถึง เป็นเหมือนการเดาใจผู้จัดการทีม ว่าเขาจะจัดใครลงเตะบ้าง แต่ไม่ใช่เดาด้วยการนั่งเทียน เป็นการคาดเดาโดยใช้ข้อมูลต่างๆมาประกอบกัน
แล้วถ้า Boris Sekulic ลงแข่งแล้ว ทีมมีโอกาสชนะไหม เพราะถ้าทีมชนะ นั่นหมายถึงนักเตะแต่ละคนสามารถโชว์ฟอร์มได้ดี การที่โชว์ฟอร์มได้ดี ก็คือคะแนน So5 ที่จะมากขึ้นเป็นเงาตามตัว
แล้วปัจจัยอะไรจะบ่งชี้ว่าทีมจะชนะได้ล่ะ
ตรงนี้อาจจะเอาข้อมูลอัตราต่อรองเข้ามาช่วย ไม่ได้ชักชวนไปเล่นการพนันนะครับ แต่อัตราต่อรอง เป็นข้อมูลที่เขาวิเคราะห์กันมาแล้ว ว่าทั้งสองทีมที่จะแข่งขันกัน ใครเป็นต่อ ใครเป็นรอง เราแค่เอามาช่วยในการตัดสินใจเลือกการ์ดนักเตะเข้าทีม เพื่อส่งลงแข่งขันในเกม Sorare เท่านั้น
ทีมที่เป็นต่อคือทีมที่น่าจะเอาชนะฝ่ายตรงข้ามได้
จากข้อมูลอัตราต่อรองบอกได้ว่า Chicago Fire มีโอกาสชนะอยู่ที่ 56% เกินครึ่งมานิดนึง อาจจะคาดเดาได้ว่า ผลการแข่งขันในนัดนี้อาจออกมาในรูปแบบเสมอกันไปก็เป็นได้
แล้ว H2H ล่ะ
H2H ย่อมาจาก Head To Head เป็นสถิติที่รวบรวมการพบกันของทั้งสองทีมที่จะลงแข่งขันกัน ว่าใครชนะ ใครแพ้ หรือเสมอกันไปกี่ครั้ง ถ้า H2H แล้วมีทีมใดทีมนึงได้เปรียบหรือเอาชนะได้มากกว่า เช่น ทีม A เอาชนะทีม B ได้ทุกครั้งที่เจอกัน มานัดนี้ ทีม A ก็อาจจะเอาชนะทีม B ได้เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา
H2H ของสองทีมนี้บอกว่า จากการพบกันทั้งหมด 16 ครั้ง Chicago Fire เอาชนะไปได้ 7 ครั้ง Orlando City ชนะ 4 ครั้ง และเสมอกันไป 5 ครั้ง
ข้อมูล H2H ของท้ังสองทีม
สูสีดู๋ดี๋ Chicago Fire ได้เปรียบที่เล่นในบ้าน และมี H2H ที่ดีกว่านิดนึง ถ้าไม่มีการ์ดตัวเลือกอื่น ก็เอา Boris Sekulic ลงแข่งในนัดนี้ได้ เพราะเกมคงไม่ได้ยิงกันขาดกระจุย คะแนนของแต่ละคนรวมถึง Sekulic อาจจะไม่ได้หวือหวามากนัก
ข้อมูลทั้งหมด สอดคล้องกันว่านัดนี้ Boris Sekulic น่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริง แต่ผลของคะแนน So5 ที่ได้ อาจจะไม่ถึงกับที่เราต้องการ
สรุปคือจัดเอา Boris Sekulic ลงล่ะครับ เพราะอยากรู้ว่าผลวิเคราะห์จาก Depth chart จะออกมาเป็นยังไง
โฆษณา