4 มี.ค. 2022 เวลา 09:10 • ศิลปะ & ออกแบบ
5 โปรแกรมออกแบบบ้านเองเบื้องต้น มือใหม่ก็ใช้ได้ 💻
โปรแกรมออกแบบบ้านที่เป็นเหมือนสนามให้ลองผิดลองถูกก่อนที่จะตัดสินใจจ้าง อยากได้บ้านแบบและห้องสไตล์ไหนก็จัดไปทันที จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ
1. Home Design 3D
เริ่มต้นกับ Home Design 3D ตัวช่วยออกแบบบ้านที่ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ iOS และ Android สามารถใช้ได้ทั้งการออกแบบ ตกแต่งห้องต่าง ๆ หรือจะสร้างบ้านหลังใหม่ทั้งหลังก็ตามสะดวก มีดีไซน์เป็นทั้งแบบ 2D, 3D
2. SketchUp
ต่อด้วยโปรแกรมออกแบบบ้านที่ทุกคนคุ้นเคยดี ใช้งานได้ทั้งระบบ Windows และ Mac สำหรับงานเขียนแบบ 3D CAD (การนำเอาคอมพิวเตอร์มาช่วยในการออกแบบและเขียนแบบ) ระบบเข้าใจง่ายมาก แม้เป็นมือใหม่ก็ไม่ต้องห่วง
3. Live Home 3D
อีกโปรแกรมที่ใช้งานได้ทั้ง Windows และ Mac เน้นการออกแบบ 3 มิติ ที่อัดแน่นด้วยฟีเจอร์สุดล้ำ ใครเป็นสายจินตนาการ อยากออกแบบบ้านในฝันใช้แล้วไม่ผิดหวัง
4. Planner 5D
Planner 5D ใช้งานได้ทั้ง iOS, Android พื้นฐานการใช้งานก็มีทั้ง 2D, 3D การปรับแต่งสี พื้นผิววัสดุ จุดเด่นสำคัญคือ การมีของตกแต่งบ้านให้ได้เลือกใช้งานกว่า 5,000 รายการ
5. Floor Plan Creator
ปิดท้ายด้วยแอปพลิเคชันที่ช่วยให้การออกแบบบ้านและอาคารที่มีหลายชั้นง่ายกว่าเดิม จุดเด่นคือ การวัดระยะขอบเขต การคำนวณขนาดพื้นที่อัตโนมัติที่ช่วยให้กำหนดลักษณะของชิ้นงานรวดเร็ว แม่นยำ มีไอเทม ของตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ให้ใช้งานครบครัน หลังออกแบบแปลนเสร็จก็มองในมุมมองแบบ 3D เพื่อให้เห็นภาพจริงได้ชัดเจนขึ้น
ทั้งหมดนี้คือโปรแกรมสำหรับการออกแบบบ้านที่เราคัดมาให้ทุกคนได้รู้จัก ชอบสไตล์ไหน ลองดาวน์โหลดมาใช้งานดูได้นะคะ สุดท้ายแล้วใครที่ได้ลองทำเองแล้วยังไม่แน่ใจ แนะนำให้ลองเข้าไปดูบน Fastwork ได้เลย มีผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมจะช่วยคุณสร้างบ้านในฝันได้แน่นอนค่ะ
อ่านเพิ่มเติมทาง: https://fastwork.co/blog/5-home-design-programs/
โฆษณา