5 มี.ค. 2022 เวลา 05:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
“สาวสวยอายุ 28 ปี ทำเงินได้กว่า 32 ล้าน” เพียงแค่สอน Excel ลง TikTok
5
เทคโนโลยีสมัยนี้ มักเปิดโอกาสให้เราได้ทำสิ่งต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นแหล่งเรียนรู้ พื้นที่แลกเปลี่ยนความสนใจ หรือเป็นหนึ่งในช่องทางสร้างรายได้ ซึ่งมีคนจำนวนไม่น้อยครับ ที่สามารถทำเงินได้จากเทคโนโลยีที่อยู่รอบตัว และหนึ่งในนั้นก็คือ คุณแคท นอร์ตัน (Kat Norton) หรือที่รู้จักกันในชื่อ Miss Excel นั่นเองครับ
8
เมื่อก่อนคุณแคททำงานที่บริษัท Protiviti เป็นบริษัทที่ปรึกษาระดับโลก และได้สร้างหลักสูตรฝึกอบรม Excel เพื่อความสนุกสนานขึ้นมา ซึ่งเธอยังบอกอีกว่าชอบที่จะได้สอน และด้วยหน้าที่การงานทำให้เธอได้บินไปสอนทั่วอเมริกาอีกด้วยครับ
5
แต่พอเกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ ก็ต้องหยุดเดินทางและเริ่มทำงานจากที่บ้านแทนครับ ทำให้ช่วงนั้นมีเวลาเพิ่มขึ้น ซึ่งพอเวลาผ่านไปอะไรๆ ก็เปลี่ยนไปครับ เพราะเธอเริ่มรู้สึกเบื่องานที่ทำอยู่ มันไม่ได้สนุกเหมือนเมื่อก่อน จนวันหนึ่งขณะที่คุยกับเพื่อนสนิท ก็เกิดไอเดียขึ้นมาว่า “ตลอดระยะเวลาที่ใช้ไปกับการสอน Excel ฉันน่าจะลองตัดคลิปสอนใช้สั้นๆ ลงใน TikTok ดูนะ!”
6
🔥นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ Miss Excel ครับ🔥
เธอได้ลงคลิปแรกเมื่อ มิ.ย. 63 จากนั้นก็เริ่มลงคลิปเรื่อยๆ และทุกอย่างก็เกิดขึ้นเร็วมากครับ เพราะเธอได้อธิบายฟังก์ชัน XLOOKUP ผ่านเพลง X Gon’ Give It to Ya (https://bit.ly/3hy78lB) ทำให้มีคนกดดูกว่า 100,000 ครั้ง ภายในไม่กี่วัน! และในที่สุดสิ่งที่ทำมาก็เกิดผลครับ เพราะ CEO บริษัทไอทีได้ส่งข้อความมาบอกว่า “ชอบการสอนที่สนุกแบบนี้ และต้องการให้ทำคลิปสอนใช้ Excel ให้กับลูกค้าของบริษัท”
11
จากนั้นก็ได้ตั้งบริษัทเป็นของตัวเอง และเริ่มอัดคลิปสอนเพื่อขายให้กับบริษัทไอที พอผ่านไป 4 เดือน ทำให้มีผู้ติดตามกว่า 300,000 คน! แน่นอนว่าเธอมองเห็นโอกาสในครั้งนี้ จึงตัดสินใจลาหยุดเพื่อไปอัดคลิปกว่า 100 คลิป และเริ่มขายผ่านเว็บไซต์ของตัวเอง (https://miss-excel.thinkific.com/) ในราคา 297 ดอลลาร์ (ประมาณ 9,600 บาท) และยังทำเงินได้กว่า 15,000 ดอลลาร์/เดือน (ประมาณ 488,000 บาท) หลังจากนั้นก็ตัดสินใจลาออกจากงาน เพื่อมาลุยธุรกิจอย่างเต็มตัวครับ
14
ตั้งแต่ที่ออกจากงานเธอก็ทำยอดขายได้มากกว่า 1 ล้านดอลลาร์! (ประมาณ 32.5 ล้านบาท) และในเดือน ต.ค. 64 ยังสร้างสถิติยอดขายสูงถึง 100,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 3.25 ล้านบาท) ภายในวันเดียวอีกด้วย! นอกจากนี้ เธอยังสร้างหลักสูตรอื่นๆ เพิ่มด้วย ไม่ว่าจะเป็น PowerPoint, Word, Teams หรือโปรแกรมของ G Suite ก็สามารถเรียนรู้เพื่อนำมาสอนได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน
6
⭐เพื่อนๆ คนไหนที่อยากประสบความสำเร็จแบบนี้ คุณแคทได้ให้คำแนะนำไว้ ดังนี้⭐
1
✅ 1. หาเป้าหมายของตัวเอง
.
ลองใช้เวลาทบทวนดูว่า “จริงๆ แล้วเราอยากทำอะไร?” โดยเธอเริ่มจากการจดทุกอย่างที่ตัวเองชอบทำ เช่น การช่วยเหลือคนอื่น, Excel, การเต้น จากนั้นก็ลองผสมผสานทุกอย่างเข้าด้วยกัน จนได้พบเส้นทางในแบบที่ต้องการนั่นเอง
11
✅ 2. คอยดูแลตัวเองเป็นประจำ
.
เธอเชื่อว่า “การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อใจตัวเอง (Healthy Relationship) เป็นสิ่งที่จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้” เพราะเธอเคยเป็นคนขี้อายมาก่อน และได้ใช้เวลาไปกับการฝึกโยคะเพื่อทำสมาธิ จนกำจัดสิ่งที่ทำให้ตัวเองท้อใจออกไปได้ สุดท้ายก็มีความมั่นใจมากขึ้นและกล้าเต้นต่อหน้าคนนับล้านบน TikTok
8
✅ 3. มุ่งมั่นและเผชิญกับความท้าทาย
.
ความท้าทายแรกที่เจอก็คือ เธอไม่ชินกับการใช้โปรแกรม G Suite เลยเกิดความลังเลเพราะอยากทำอะไรที่รู้สึกมั่นใจมากกว่า แต่สุดท้ายเธอก็เชื่อมั่นใจตัวเอง จนสามารถทำมันออกมาได้ครับ ดังนั้น เวลาที่เจออุปสรรคขอให้เชื่อมั่นว่า ‘ยังไงเราก็ทำได้!’ แล้วทุกอย่างมันจะผ่านไปด้วยดีเองครับ
2
สุดท้ายนี้ เมื่อลองดูเส้นทางการเติบโตของคุณแคท เราจะเห็นว่า ธุรกิจของเธอมีพื้นฐานมาจากสิ่งที่ตัวเองชอบและกล้าที่จะลงมือทำ ซึ่งก็เป็นแบบอย่างที่ดีในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น Excel หรือ TikTok แล้วเพื่อนๆ ล่ะครับ? มีอะไรที่ชอบทำและอยากลองลงมือทำกันไหม สามารถแบ่งปันหรือแชร์ประสบการณ์กันได้เลย
1
หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ
#aomMONEY
1
◤ = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
aomMONEY กำลังเปิดรับเพื่อนร่วมทีมเพิ่ม!
= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = ◢
.
🔥 Senior Content Manager
(บก. เพจ aomMONEY)
ดูรายละเอียดและสมัครเลย! https://bit.ly/3oHJyXt
.
🔥 Junior Content Manager
(รองบก. เพจ aomMONEY)
ดูรายละเอียดและสมัครเลย! https://bit.ly/3uTUTHX
3
◤ = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
aomMONEY ก้าวแรกสู่ความสำเร็จทาง "การเงิน"
= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = ◢
.
👍 ชอบกด Like โดนใจ กด Share
และอย่าลืม ✅ See First
เพื่อที่จะได้ไม่พลาดข่าวสารใหม่ ๆ ก่อนใคร
.
ติดตามความรู้ทางการเงินในช่องทางอื่นๆ ได้ที่
📌 กลุ่มกองทุนไหนดี https://bit.ly/3aOjgMl
.
สนใจโฆษณาติดต่อ :
👉 Tel: 092-264-5499 (คุณแน้ม บ.ก.aomMONEY)
โฆษณา