5 มี.ค. 2022 เวลา 02:31 • ความคิดเห็น
หากถามประโยคนี้กับบุรุษเพศ ร้อยละ 90 ตอบว่าไม่จำเป็น เพราะเป็นฝ่ายเสีย ไม่ใช่ฝ่ายที่ได้ แต่หากถามประโยคเดียวกันนี้กับสตรีเพศ เราว่าเสียงแตก ถามว่าทำไม?
1
ความน่าสงสารของสตรีเพศก็คือ เส้นกราฟความพึงใจรักใคร่ จะมี Slope เป็นบวก (/) เริ่มจากพึงใจ จนกระทั่งรู้สึกรักและรักมาก ในขณะที่บุรุษเพศ เส้นกราฟความพึงใจรักใคร่จะมี Slope เป็นลบ ตื่นตัวสุดขีดเพราะธรรมชาติของร่างกายเรียกร้อง จนกระทั่งความตื่นเต้นทางกายค่อยๆหมดไป เหลือเพียงการพัฒนาทางจิตวิญญาณร่วมกัน และความผูกพันธ์ในคู่ครอง
1
ประวัติศาสตร์ของสินสอด นับย้อนไปได้หลายพันปี อีกทั้งยังเป็นธรรมเนียมในเกือบทุกอารยธรรม ตั้งแต่อียิปต์โบราณ จนมาถึงกรีกโบราณ สินสอดนั้น เปรียบเสมือนการวางหลักประกัน และกฎหมายก็ยังมีบทบัญญัติเรื่องสินสอดไว้ด้วย ดังนั้น จะไม่สำคัญได้อย่างไร และในเมื่อมันสำคัญ มันจึงจำเป็นมากสำหรับสาวๆ ทั้งหลาย
นอกจากนี้ มันเป็นหลักประกันที่พิสูจน์ให้เห็นว่า ฝ่ายชายไม่ใช่คนสิ้นไร้ไม้ตอกนอนข้างถนน สามารถให้ความมั่นใจกับพ่อแม่ฝ่ายหญิงได้ในระดับหนึ่ง และฝ่ายชายคนใดที่มีฐานะ จะไม่ถามราคาสินสอดสักคำ เพราะบรรดาเศรษฐีเถ้าแก่ทั้งหลาย เขานั่งดีดลูกคิดคำนวณแล้ว ว่าหากได้ลูกสาวบ้านนี้มา มูลค่าทรัพย์สินโดยรวมในอนาคต จะฟูฟ่องมากกว่าราคาสินสอดกี่เท่าตัว
1
ประเด็นสำคัญ ที่มักเกิดคำถามดังว่า ก็ด้วยเหตุที่หลายครอบครัว เรียกสินสอดด้วยราคาที่สูงลิบลิ่วต่างหาก และมูลค่าของเงินตามเวลาก็แสนจะริบหรี่นั่นเอง
โฆษณา