5 มี.ค. 2022 เวลา 07:03 • อาหาร
น้ำผึ้ง อาหารเสริม ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย
ภาพประกอบจาก pixabay.com
ตั้งแต่โบราณกาลนานมา คนเราชมชอบในรสชาติและมีความเชื่อว่า น้ำผึ้งเป็นของอร่อยและมีสรรพคุณบำรุงรักษาร่างกาย เป็น อาหารเสริม ที่ทุกวัฒนธรรมทั่วโลกยอมรับ
ในน้ำผึ้งมีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย เช่น วิตามินซี วิตามินบี แคลเซียม เกลือแร่ กรดอะมิโน รวมถึง สารต้านอนุมูลอิสระ แบบเดียวกับที่เราพบในผักผลไม้ และชาเขียวนั่นอีกด้วย จึงทำให้น้ำผึ้งนอกจากจะมีรสชาติหวาน กินง่าย ถูกอกถูกใจคนทุกเพศทุกวัยแล้ว ยังช่วยบำรุงสุขภาพ ชะลอความเสื่อมของร่างกาย บำรุงสมอง และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้อีกต่างหาก
แม้แต่ผู้ป่วยโรคเบาหวานก็สามารถรับประทานน้ำผึ้งได้ เพราะความหวานในน้ำผึ้งเป็นน้ำตาลประเภท ฟรุสโตส ที่ร่างกายคนเราสามารถดูดซึมเอาไปใช้เป็นพลังงานได้ทันที ไม่ต้องใช้อินซูลินช่วยในการนำสารให้พลังงานเข้าสู่ร่างกาย เพราะคนเป็นเบkหวานนั้นเกิดจากการที่อินซูลินในร่างกายทำงานผิดปกติ จึงอ่อนเพลียง่าย แต่ถ้ารับประทานน้ำผึ้งจะทำให้รู้สึกสดชื่น เพราะได้รับพลังงานโดยตรง และยังดีต่อระบบตับเพราะมีกรดกลูโคโลนิคที่ช่วยตับในการทำลายสารพิษตกค้างในร่างกายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
สูตรการใช้น้ำผึ้งเพื่อเสริมสุขภาพร่างกายมีมากมาย ตั้งแต่ใช้ภายนอก เช่น รักษาแผลเรื้อรัง บำรุงผิวพรรณ ไปจนถึงการบำรุงอวัยวะภายใน และบำรุงสมอง จึงทำให้น้ำผึ้งเป็น อาหารเสริม ที่ควรรับประทานอย่างยิ่ง แต่ที่สำคัญคือ ต้องมั่นใจว่าเป็นน้ำผึ้งแท้ เพราะหากไปเจอน้ำผึ้งปลอมเข้า แทนที่จะได้รับประโยชน์กลับกลายเป็นโทษต่อร่างกาย
ดังนั้น การใช้น้ำผึ้งเป็น อาหารเสริม สุขภาพร่างกาย สิ่งแรกที่ควรให้ความสำคัญก็คือ มั่นใจว่าน้ำผึ้งที่เราใช้ เป็นน้ำผึ้งแท้ จึงจะดีกับร่างกายของเราตามที่มุ่งปรารถนา
บทความ SEO แจกฟรี
ท่านสามารถ Copy ไปใช้งานและปรับปรุงแก้ไข บทความ seo แจกฟรี นี้ได้โดยได้รับความยินยอมจากเจ้าของลิขสิทธิ์ We Write 4 you
Keyword : อาหารเสริม
ความยาว : 320 คำ
ดูบทความต้นฉบับ : น้ำผึ้ง อาหารเสริม ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย
ขอบคุณบทความจาก : We Write 4 You รับเขียนบทความ SEO
โฆษณา