5 มี.ค. 2022 เวลา 13:56 • ความคิดเห็น
เป็นสิ่งที่บ่งบอกของความพร้อม ที่จะดูแลฝ่ายหญิงและเป็นเครื่องรับรองถึงความสามารถของฝ่ายชาย และความใจกว้างที่จะรับผิดชอบ รวมถึงเป็นหลักประกันหากเกิดอะไรขึ้น ในชีวิตสมรส
ถ้าไม่มี ฝ่ายชายก็ถือว่าไม่เรียกร้อง และไม่มีหลักประกันรายได้ให้ฝ่ายหญิง ในยามที่ต้องใช้ตังค์นะ
เรามีประสบการณ์ของการแต่งงานที่ไม่มีสินสอด มีลูก ด้วยกัน 4 คน พอถึงเวลาหย่า เราไม่เรียกร้องอะไร ฝ่ายชายก็ไม่ให้อะไร ตอนนี้เลี้ยงลูกมาคนเดียว 10กว่าปีแล้วค่ะ ถ้ารวมช่วงแยกกันอยู่ก่อนหย่าก็ เป็น 17 ปีนะดูแลลูก 4 คน ต้องใช้ความหนักแน่น ดีที่ว่า ลูกเป็นเด็กดีทุกคน ลูกบอกมีความสุขมากกว่า ค่ะ
ขอเพิ่มเติมนะ มีชีวิตสมรส คือ ขาดไป อีกเดือนเดียวจะครบ 17 ปี รวมทั้งหมดใช้เวลาเรื่องครอบครัว 34 ปี นะ ยังเยอะกว่าใครในนี้เลย คือหลังจากแยกกันอยู่และหย่าแล้วก็ต้องดูแลลูกเอง ก็เป็นครอบครัวที่มีแต่ แม่เท่านั้นค่ะ อ้อ ลืมหักไป 5 ปีที่แยกกันอยู่ ก็หลังจากหย่ามาตอนนี้คือ 29 ปีค่ะ
เรื่องสินสอดจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นของฝ่ายหญิงที่ต้องรับ เป็นประเพณีที่โบราณคิดมาให้ดีแล้วค่ะ
เป็นอุทาหรณ์ให้ ผู้หญิงน้องๆที่เตรียมตัวมีครอบครัวค่ะ ขอให้ยึดความสุขให้มาก และอย่าเชื่อใครในครอบครัวที่อยากให้เราแต่งงานเลย
แต่ตอนนี้ ดีใจที่หย่ามาแล้ว ชีวิตมีความสุขดีค่ะ และทุกอย่างก็กำลังจะดีขึ้นไปเรื่อยๆเอง จงกล้าที่จะตัดสินใจเพื่อความสุขใจ ที่จะได้ชีวิตดีดีอีกครั้งค่ะ
โฆษณา