5 มี.ค. 2022 เวลา 15:28 • การตลาด
สินค้าที่จะขายดีแบบพุ่งกระฉูดและฉุดไม่อยู่ ในช่วงที่มียังมีข่าวของแตงโม จนไปถึงช่วงการนำเรื่องนี้ขึ้นสู่การพิจารณาของศาล
1
ที่มา คมชัดลึก
ด้วยมุมมองของคนทำตลาดคนหนึ่ง ได้มองเห็นโอกาสของธุรกิจที่จะเติบโตในช่วงนี้มีธุรกิจและสินค้าหลายอย่าง ที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์นี้ สินค้าและบริการที่จะมียอดขายที่เติบโตขึ้นในช่วงนี้ ล้วนแล้วแต่เกี่ยวข้องกับสาเหตุการจากไปของน้องแตงโมทั้งสิ้น และก็มีสิ่งดีๆที่จะเกิดขึ้นกับสังคมไทยด้วยจากการจากไปของเธอด้วย
ธุรกิจกลุ่มแรกที่จะเติบโตมากขึ้นในช่วงนี้ นั่นก็คือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณา จะกลับมาคึกคัดอีกครั้งเพราะคนไทยทั้งประเทศล้วนแล้วแต่ติดตามข่าวนี้ ทำให้เงินแพร่สะพัดเป็นจำนวนมากขึ้นกว่าเดิมที่ซบเซาไปจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด เห็นได้ชัดในรายการที่มีการเผยแพร่ทางโทรทัศน์
แม้แต่ Tiktok ที่มีคนนำข่าวแตงโมมาเล่าต่อก็มีผู้ติดตามจำนวนมาก สิ่งที่ “ยุคใหม่ฯ” เห็นก็คือมีสินค้าและบริการเข้ามาสนับสนุน ซึ่งมีทั้งที่พูดถึงสินค้านั้นตรงๆและนำมาจัดวางในตำแหน่งที่ทำให้ได้ง่ายแต่ไม่ได้พูดถึง สินค้าเล็กสินค้าน้อยที่คนรู้จักไม่มากนักก็พลอยได้อานิสงกับเขาไปด้วย
1
Source: InfluenceME
รายการต่างๆที่เคยมีการเผยแพร่เรื่องราวของแตงโมและเรื่องราวของคุณพ่อ รวมถึงการเจาะอดีตเพื่อไปค้นหาประวัติของแม่ของน้องแตงโม ก็จะมีผู้คนติดตามกันมากขึ้น แน่นอนว่าสินค้าและบริการต่างๆก็จะมาใช้บริการ
เรียกได้ว่าลาภลอยเลยก็ว่าได้ เพราะหลายสื่อก็ได้นำเสนอไว้เป็นเวลานานมากแล้ว จนผู้คนลืมเลือนไปนานๆทีจะมีคนหลงเข้าไปดู แต่ตอนนี้เขามาดูกันแบบถล่มทะลาย และบางช่อง YouTube ที่เป็นห้างร้านบริษัทที่เคยนำเสนอไว้ก็พลอยได้รับผลลัพธ์ที่ดีนี้ไปด้วย
ข่าวสารเรื่องราวของน้องแตงโมทำให้คนไทยติดตามแทบจะตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าต้องใช้พลังงานพอสมควร เงินก็จะแพร่สะพัดไปในธุรกิจของร้านอาหารโดยเฉพาะร้านสะดวกซื้อที่เปิด 24 ชั่วโมง (มีใครบ้างเอ่ย...)
นอกจากนี้แล้วสินค้าในกลุ่มที่แตงโมเคยเป็นพรีเซนเตอร์ให้ก็จะได้รับความนิยมไปด้วย ยิ่งเป็นสินค้าหรือบริการที่แตงโมมาส่วนร่วมก่อนที่จะจากไปไม่นาน ยิ่งจะทำให้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยก็ว่าได้
แต่เมื่อเรื่องของแตงโมขึ้นสู่การพิจารณาของศาลแล้ว “ยุคใหม่ฯ” อยากให้การคาดการณ์ของตัวเองผิดจริงๆ ยังหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอย่างที่คิด แต่ก็ต้องขอนำเสนอเผื่อว่าจะมีคนอ่านแล้วสามารถไปยับยั้งป้องกันได้ทัน
ที่มา Sanook
สินค้ากลุ่มนี้ก็คือสารอาหารบำรุงสายตา สาเหตุก็จะมาจากกลุ่มบุคคลที่บังเอิญอยู่ในบริเวณที่เรือน้องแตงโมแล่นผ่าน กลุ่มบุคคลที่อ้างว่าเห็นเหตุการณ์ กลุ่มบุคคลที่อ้างว่ามีการถ่ายภาพหรือถ่ายคลิปเอาไว้ กลุ่มนี้ก็จะบังเอิญสายตาพร่ามัวกะทันหัน ขาดวิตามินเอ ต้องใช้แอสตร้าแซนติน แอนโทไซยานิน ลูทีน มาช่วยด่วน
3
กลุ่มสารอาหารที่จะขายดีอีกกลุ่มก็คือ สารบำรุงสมองหรือสารที่ช่วยซ่อมแซมการอักเสบของสมอง อย่างเช่น Chlorogenic acid ที่ช่วยเรื่องความจำและสมาธิ Theobromine และ Theophylline ที่ช่วยลดความวิตกกังวล รวมถึงแมกนีเซียม โพแทสเซียม และแคลเซียม ที่เป็นสารอาหารจำเป็นที่ส่งผลต่อการทำงานของระบบประสาท
เพราะว่าระหว่างการสอบสวนคดีน้องแตงโม เราอาจจะเป็นคนจำนวนมากที่ตาพร่ามัวและความจำเสื่อมไปในแบบที่คนไทยที่ติดตามข่าวก็ต้องตกตลึงก็เป็นได้
ที่มา Pixels
อาการเหล่านี้เกิดมาจากช่วงเวลานั้นจะมีการแพร่ระบาดของสารที่มีชื่อว่า Silver ทีมีชื่อย่อในตารางธาตุว่า Ag ที่จะมาแพร่ระบาดอย่างหนักโดยเฉพาะช่วงก่อนขึ้นศาล
อาการความจำเสื่อมเกิดขึ้นฉับพลันได้อย่างรวดเร็ว ลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้นแม้แต่หมายนัดสืบพยานของศาลก็ลืมได้ เพราะในอดีตก็เคยที่สารนี้แพร่ระบาดมาหลายครั้งแล้ว และก็ดูเหมือนว่าคุณแม่ของน้องเขาก็น่าจะโดนสารตัวนี้ไปเยอะแล้วเหมือนกัน
ก็ได้แต่หวังว่าการคาดการณ์ของ “ยุคใหม่ฯ” จะผิดพลาด
แต่ความที่น้องแตงโมเป็นคนดีที่มาจากจิตใต้สำนึกของเธอเอง ทีมีการบ่มเพาะวิธีคิดมาจากคุณพ่อของเธอ ทำให้เราเห็นคนที่จำนวนมากที่รักเธอในแบบที่ไม่เสแสร้ง หลายคนแอบช่วยน้องแตงโมมาตลอด ถ้าไม่มีข่าวการเสียชีวิตของน้องเขาเราก็คงไม่รู้ว่ามีคนกลุ่มนี้
สิ่งเหล่านี้ทำให้คนไทยจำนวนมากที่ติดตามข่าวนี้อยู่ จะได้ซึมซับการเป็นคนดีของน้องเขา ได้เห็นคุณค่าของการทำดีเห็นคุณค่าของความกตัญญู ที่แม้ว่าร่างกายของเธอจะไม่อยู่แล้วแต่เราก็ได้มีชื่อเธอตราตรึงไว้ในจิตใจ และเป็นคนต้นแบบที่ดีให้คนที่ยังมีชีวิตอยู่ได้รับรู้ พร้อมตามรอยของเธอต่อไป
ที่มา Matichon
ก่อนหน้านี้เธอคือนางฟ้าเดินดินแต่ตอนนี้เธอไปเป็นนางฟ้าจริงๆบนฟ้าแล้ว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์
สามารถติดตามข้อมูลแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ได้ที่
Instagram: Modernization Marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
Face Book Page: Thailand Modern Marketing
YouTube Channel: Modernization marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
โฆษณา