6 มี.ค. 2022 เวลา 00:28 • หุ้น & เศรษฐกิจ
OverConfidence 😁ความมั่นใจมากเกินไป จุดเริ่มต้นของการล้างพอร์ต
Overconfidence คืออะไร 😁
Overconfidence Bias หรือชื่อภาษาไทย คือความมั่นใจมากเกินไป เป็นหนึ่งใน Bias ที่นักลงทุน ควรที่มีการจัดการ เพราะว่าการที่มั่นใจมากเกินไป จะเกิดประมาท และการทุ่มสุดตัวหรือมีคาดหวังมากเกินไป ซึ่งจุดเริ่มต้นของการล้างพอร์ต
ผลกระทบ Overconfidence Bias😁
1.มีโอกาสที่จะเรา Overtrade ยิ่งมั่นใจเราก็ยิ่งอยากจะได้กำไรมากขึ้น จงทำให้เรา Overtrade หรือไม้เดียวเปลี่ยนชีวิต ซึ่งเสียงมากที่จะล้างพอร์ต หรือติดลบหนัก
2.มีโอกาสที่นอกระบบหรือนอกแผน ยิ่งเราชนะมากขึ้นเรื่อง ความมั่นใจก็ยิ่งเยอะตาม ทำให้บางออเดอรนั้นเราไม่ทำตามระบบ 100 เปอรเซน ทำให้มีโอกาสที่เราจะติดลบสูง
แนวทางการแก้ไข 😁
1.ต้องรู้ตัวเอง การมีความมั่นใจเป็นสิ่งที่ดี แต่การมีมากเกินไปมันก้อาจจะส่งผลเสียกับเราได้
2.เอาความมั่นใจนั้นไปทำตามแผนที่วางใว้ จากมั่นใจตัวเองก็จะเป็นการมั่นใจในระบบของเรา
3.ให้นึกใว้ว่า การเทรด คือสงคลาม เราไม่สามารถประสาทได้ ใครพลาดคือ ตาย
cr.อ่านเพิ่มเติม
cr.image
โฆษณา