6 มี.ค. 2022 เวลา 02:50 • ท่องเที่ยว
สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการไปท่องเที่ยวศรีลังกา แนวทางการเขียนเล่าเรื่องในชีวิตประจำวัน (Travel Blogger)
อ่านบทความท่องเที่ยวของคุณ Riyanka Roy ใน www.lifegram.org ได้ไอเดีย เรื่อง แนวทางการเขียนบทความเล่าเรื่องการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเรื่องราวในชีวิตประจำวันของนักเดินทาง
คุณ Riyanka ไปท่องเที่ยวที่ประเทศศรีลังกา เธอเขียนบทความเล่าเรื่อง สิ่งที่ได้รับจากการท่องเที่ยวศรีลังกา เช่น ชีวิตคือสิ่งสวยงาม คุณผจญภัยได้มากกว่าที่คิด
สิ่งที่ได้จากการอ่านบทความนี้ ในฐานะอาจารย์สอนการเขียนเล่าเรื่องราวในชีวิตประจำวันในยุคดิจิทัล คือ การเล่าเรื่องเกี่ยวกับการท่องเที่ยว นอกจากการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว เรายังเขียนเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการเดินทางในทริปนั้น ๆ
ตัวอย่างเช่น
สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการไปท่องเที่ยวกระบี่
สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการไปท่องเที่ยวปราสาทหินพนมรุ้ง (แอบโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวในบ้านเกิดของตัวเอง)
สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการไปท่องเที่ยวน่าน
สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการไปท่องเที่ยวไร่องุ่น
สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการไปเดินตลาดรถไฟจิระ โคราช (ไปเดินตลาดนี้ทุกวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ไปจนแม่ค้าพ่อค้าในตลาดจำหน้าได้แล้ว)
สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการไปชมสวนกุหลาบ
ฯลฯ
2
อีกสิ่งหนึ่งที่สนใจบทความของคุณ Riyanka คือ ลูกสาวกำลังเดินทางท่องเที่ยวในประเทศศรีลังกา และเรากำลังเขียนเล่าเรื่องการท่องเที่ยวในประเทศศรีลังกาเช่นเดียวกัน เรื่อง ลัดเลาะไปในศรีลังกา ท่องเที่ยวสบาย ๆ สไตล์ฟรีแลนซ์ ทำงานไปเที่ยวไปด้วย
อีกเล่มหนึ่งที่กำลังเขียนร่วมกับลูกสาวคนโต คือ ลัดเลาะเลียบริมฝั่งโขงที่นครพนม เล่าเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่กิน ที่พัก และวิถีชีวิตของชาวนครพนม ในฐานะของคนต่างถิ่นที่ไปทำงานที่นั่น
อ่านบทความของคนอื่น ๆ ที่เขียนเรื่องคล้าย ๆ กัน เราจะได้ไอเดียไปปรับปรุงแนวทางการเขียนของตัวเอง ไม่ใช่การลอกงาน แต่เป็นการนำไอเดียไปประยุกต์ใช้ในสไตล์ของตัวเอง
หนังสือท่องเที่ยวสองเล่มที่กำลังเขียน
สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการท่องเที่ยว …………… เป็นหัวข้อเรื่องที่นำไปตั้งชื่อบทความได้อีกมากมายไม่รู้จบ บาย
1
Indy Writer
ติดตามผลงานในช่องทางอื่นที่
Facebook : Fb.me/omnibonga
Line : omnibonga

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา