6 มี.ค. 2022 เวลา 05:54 • ท่องเที่ยว
หลังจากไปกางเต็นท์ที่นี่มาหลายครั้ง วันนี้ขอรีวิวของการกางเต็นท์ที่นี่บ้างละกันครับ
อุทยายแห่งชาติน้ำตกโยง
ผมมักจะไปกางเต็นท์ที่นี่คนเดียว กับบรรยากาศซึ่งถือว่าค่อนข้างเงียบ จนถึงเงียบมาก เกือบทุกครั้งที่ไปคือกางคนเดียวจริงๆ มีแค่ครั้งเดียวช่วงปีใหม่ที่มีเต็นท์หลังอื่นๆ มากางเป็นเพื่อน เนื่องจากผมชอบไปกางวันปกติ (วันเสาร์ อาทิตย์จะมีคนมากางบ้าง)
ที่นี่เก็บค่าผ่านประตูสำหรับรถยนต์ 30 บาท คิดรายหัวที่เข้าคนละ 20 บาท ส่วนค่ากางเต็นท์ 30 บาท รวม 80 บาท ถ้ากาง 2 วันเจ้าหน้าที่ใจดี คิดแค่ค่ากางเพียง 30 บาท เท่านั้น
จุดที่กางเต็นท์จะมี 2 จุด จุดแรกจะเป็นบริเวณลานจอดรถ จะมีห้องน้ำอยู่ใกล้ๆ อยู่ไม่ห่างจากป้อมยาม และติดถนน กลางคืนจะรู้สึกอุ่นใจหน่อย เพราะได้ยินเสียงรถเจ้าหน้าที่ขับไปมาบ้าง แต่จุดนี้ไม่มีปลั๊กไฟ รวมไปถึงห้องน้ำก็ไม่มีปลั๊กไฟให้เสียบอีกด้วย
จุดแรก กางเต็นท์บริเวณลานจอดรถ
จุดที่ 2 เป็นลานกางเต๊นท์ ตรงนี้ผมแอบไปกางแถวริมน้ำตก (จุดกางเต็นท์จริงๆ จะอยู่ด้านบน) บรรยากาศจะดีมากๆ โดยเฉพาะตอนเย็นและตอนเช้านี้ บรรยากาศฟินสุดๆ แต่กลางคืนนี้เงียบสงัด เงียบเกินจนออกแนวน่ากลัวๆ หน่อย โดนเฉพาะผมที่ชอบไปกางคนเดียว
บริเวณริมน้ำตกใกล้จุดกางเต็นท์
จุดที่สองจะมีห้องน้ำอยู่ทางด้านบน เดินไปอีกนิด แต่กลางคืนผมไม่ค่อยกล้าเข้าซักเท่าไหร่ จะมีปลั๊กบนเสาร์ไฟด้านบนให้เสียบใช้ ปลั๊ก 10 เมตรจะพอดีเป๊ะลากลงมาถึงเต็นท์ ที่นี่คลื่นโทรศัพท์ค่อนข้างดี เพราะมีเสาร์สัญญานอยู่ใกล้ๆ (ผมใช้ ais) ด้านหน้าจะเป็นสำนักงาน แต่อย่างที่บอก บรรยากาศตอนเช้ากับตอนเย็นจะดีมากๆ แต่ตกกลางคืนคือ เงียบและมืดจนออกแนวๆ หลอนหน่อยครับ เสียงแมลงชนเต็นท์ทีไร ผมแอบตกใจทุกที (ถ้าไปกันหลายคนไม่น่าจะน่ากลัวเท่าไหร่)
บรรยากาศกลางคืน บริเวณจุดกางเต็นท์
เดินตรงไปอีกนิด ท่านก็จะได้ชมบรรยากาศของน้ำตกโยง ซึ่งถือว่าสวยเลยแหละครับ เหมาะกับการไปปิ๊กนิกมากๆ ไม่มากางเต็นท์ ก็มาเล่นน้ำตกได้นะครับ
ที่นี่เปิดทำการตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็น หลัง 5 โมงเย็น เจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้เล่นน้ำ เนื่องจากไม่มีคนดูแล ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉิน แต่สำหรับการกางเต็นท์ สามารถเข้าได้ตลอดเวลา หากจะกางแถวลานจอดรถ ก็จอดบริวณนั้นได้เลย แต่ถ้าจะกางจุดกางเต็นท์ด้านใน ก็มาจอดตรงที่จอดรถด้านในฝั่งสำนักงานได้ แต่แจ้งเขาหน่อยว่ามากางเต็นท์ เนื่องจากปกติจะไม่อนุญาตให้รถบุคคลภายนอกเข้า ยกเว้นมากางเต็นท์
พี่ภา เจ้าหน้าที่ดูแลบริเวณลานกางเต็นท์
ที่นี่ห้ามปิ้งย่างนะครับ แต่ต้มมาม่า หรือต้มกาแฟได้ หากอยากทำกับข้าวเขามีบริเวณเฉพาะให้ทำกับข้าวได้ บริเวณจุดกางเต็นท์จะมีพี่ภาดูแลอยู่ สามารถสอบถาม หรือขอคำแนะนำจากพี่แกได้ครับ ว่าตรงไหนน่ากาง มีจุดไหนมีไฟ พี่แกบริการดีครับ
สุดท้ายนี้ถ้าท่านชอบกางเต็นท์แนวเงียบๆ ติดกับธรรมชาติ ก็แวะมาที่นี่ได้ครับ ทางอุทยานเขายินดีต้อนรับนักกางเต็นท์ทุกท่านครับ
สุดท้ายฝากบทความไว้เท่านี้ก่อนครับ เดี๋ยวสถานที่อื่นๆ ค่อยทยอยลงให้สายแคมปิ้งได้อ่านกันครับ
โฆษณา