6 มี.ค. 2022 เวลา 06:30 • การศึกษา
3 ความกลัวที่ทำลายความคิดสร้างสรรค์ของคุณ
ความกลัวที่จะทำให้ล้มเหลวคือฆาตกรที่ฆ่าความคิดสร้างสรรค์ สาเหตุที่สิ่งนี้เกิดขึ้นคือคุณกลัวที่จะออกไปที่นั่น คุณกลัวว่าใครจะวิจารณ์งานของคุณหรือแย่กว่านั้นคือกลัวการถูกล้อเลียน
Photo by Nick Fewings from unsplash
คนที่มีความคิดสร้างสรรค์มักได้รับการบอกกล่าวให้มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น แต่พวกเขาไม่เคยได้รับการสอนให้ทำอย่างไร ในฐานะนักเขียน เรารู้ว่ามันยากแค่ไหนที่จะหลุดพ้นจากความกลัวและปล่อยวางสิ่งที่คุณคิดว่าคุณรู้เกี่ยวกับการเขียน
ความกลัวสามประการที่จะทำลายความคิดสร้างสรรค์ของคุณ หากคุณไม่จัดการกับมันทันที!
1
1. กลัวคำวิจารณ์
2
การวิจารณ์เป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องเผชิญอยู่เป็นประจำ แต่ถ้าคุณกำลังดิ้นรนกับสิ่งต่าง ๆ เช่น บล็อกของนักเขียน ความสงสัยในตนเอง ขาดแรงจูงใจ ความกลัวการวิจารณ์อาจเป็นเหตุผลว่าทำไม?
คนที่มีความคิดสร้างสรรค์เป็นกลุ่มคนที่อ่อนไหวที่สุด 
ซึ่งสมเหตุสมผลเพราะสมองของพวกเขาส่งความคิดสร้างสรรค์และวิธีใหม่ ๆ ในการรับมือกับความท้าทายอย่างต่อเนื่อง อาจเป็นเรื่องยากสำหรับนักสร้างสรรค์บางคนที่จะก้าวข้ามคำวิจารณ์ทั้งหมดที่พวกเขาได้รับในขณะที่สร้างงานใหม่ แต่หากมีความกลัว เราจะไม่มีวันไปถึงไหนในชีวิต
1
2. กลัวการลองอะไรใหม่ๆ
1
คนกลัวการลองอะไรใหม่ๆ พวกเขารู้สึกไม่สบายใจกับความไม่แน่นอนและไม่ต้องการเปิดเผยตัวตน
สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักว่า คุณจะไม่รู้ว่าบางสิ่งจะได้ผลหรือประสบความสำเร็จ เว้นแต่คุณจะลองทำก่อน คุณไม่สามารถคาดเดาอนาคตได้ ดังนั้น ทำไมไม่ลองให้โอกาสตัวเองประสบความสำเร็จด้วยการลองเสี่ยงดูล่ะ? ไม่เป็นไรถ้าบางอย่างไม่ได้ผลในทันที ตราบใดที่คุณพยายามอย่างเต็มที่จะไม่มีใครสามารถเอาสิ่งนั้นไปจากคุณได้
1
ผู้เขียนเคยไปที่นั่นมาแล้วและนี่คือสิ่งที่ค้นพบ การไม่ลองทำอะไรใหม่ๆ เลยจะนำไปสู่ผลลัพธ์แบบเดียวกัน... ความล้มเหลว! ทำไมไม่ลองสิ่งใหม่ในวันนี้? แม้ว่ามันจะจบลงด้วยความล้มเหลว คุณก็จะเข้าใกล้ความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งเพราะคุณได้พยายามแล้ว
3. กลัวความไม่สมบูรณ์
2
ผู้เขียนจำครั้งแรกที่เห็นตัวเองในวิดีโอ เราได้ติดตั้งกล้องในสำนักงานของเราและเผยแพร่ในสตรีมมิงแบบสด นี่เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นตัวเองในวิดีโอ และบอกตามตรง ไม่ชอบสิ่งที่เห็น มันเป็นเรื่องธรรมดามาก
หลายคนในทุกวันนี้กลัวความไม่สมบูรณ์ พวกเขาไม่เปิดเผยตัวตนเพราะพวกเขากลัวที่จะดูผิดพลาด แต่ถ้าคุณต้องการประสบความสำเร็จทั้งในการทำงานและชีวิต คุณต้องเอาชนะความกลัวเหล่านั้น
คนกลัวความไม่สมบูรณ์เพราะพวกเขาคิดว่ามันจะนำไปสู่ความล้มเหลว ความไม่สมบูรณ์เป็นข้อกำหนดสำหรับความสำเร็จอย่างแท้จริง เมื่อผู้คนไม่พยายามทำสิ่งใดให้สมบูรณ์แบบ พวกเขาก็จะได้รับผลลัพธ์ที่ดีขึ้น
คุณคิดอย่างไร? แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบทความของเราได้ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ 🙏 ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน คอมเม้นท์ แชร์ กดติดตาม แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้า...😊❤
1
โฆษณา