6 มี.ค. 2022 เวลา 06:30 • กีฬา
Manchester is blue or red ?
คืนนี้แมนยูมีโปรแกรมนัดสำคัญที่สุดคือแมนเชสเตอร์ ดารบี้ โดยจะบุกไปเยือนแมนซิตี้ เตะเวลา 23.30 น.
วันนี้ผม wheelchairman จะมาคุยกันก่อนเกมนี้โดยจะพูดถึงสภาพความพร้อมของผีแดง และโอกาสของทีมในการลุ้นอันดับ 4 (ซึ่งอาจจะเป็นเพียงความหวังเดียวของแฟนผีในฤดูกาลนี้ แต่ก็ยังมีเกม ucl นัดที่2 ที่จะเปิดบ้านพบกับแอตมาดริดหลังจากนัดแรกบุกไปเสมอ1-1) ถ้าถามผมในฐานะแฟนแมนยู ผมคิดว่า ใน ucl ทีมมีโอกาสไม่มากนักที่จะฝ่าด่านทีมใหญ่จนถึงขั้นเป็นแชมป์ ucl (ผมคิดว่าทีมมีโอกาสเต็มที่คือรอบ 8ทีมสุดท้ายเพราะด้วยศักยภาพของทีมโดยรวมยังไม่แข็งแกร่งพอ)
กลับมาที่ประเด็นในเกมคืนวันนี้ที่จะเตะกันเป็นคู่สุดท้ายวันอาทิตย์ ปัจจุบันทีมมี47คะแนนจากการลงเตะ27เกม ซึ่งก่อนที่เกมนี้จะเริ่มขึ้น ทีมผีแดงอาจจะเสียตำแหน่งที่4ให้กับอาร์เซนอล ซึ่งจะบุกไปเยือนวัตฟอร์ด ถ้าปืนใหญ่สามารถชนะได้จะแซงผีขึ้นที่4 ชั่วคราว(ลงเตะน้อยกว่าผีแดง3เกมแต้มตามผีแดง2แต้ม ซึ่งต้องบอกว่าผีแดงเสียเปรียบมากๆที่จะไม่ได้จบฤดูกาลด้วยอันดับ4 ไหนจะมีสเปอร์สที่มีโอกาสแย่งอันดับ4 เช่นกันนะครับ)
อย่างที่เกริ่นไปในย่อหน้าที่แล้ว ทำให้เกมในคืนนี้มีความสำคัญกับผีแดงเป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกันฝั่งเรือใบเกมนี้ก็มีความสำคัญกับพวกเขาเช่นเดียวกันเพราะกำลังลุ้นแชมป์กับลิเวอร์พูลอย่างสนุกทีเดียวนะครับ ทำให้เกมนี้มีเดิมพันสูงมากสำหรับทั้งสองทีมนะครับ
สำหรับผีแดงจากผลงานที่ผ่านมาภายใต้การคุมทีมของราล์ฟ รังนิค ต้องบอกว่าค่อนข้างน่าผิดหวัง เพราะดูเหมือนว่าทีมยังหาจุดลงตัวไม่ได้ ทำให้ผลงานออกมาไม่ดีเท่าที่ควร มีการพลาดเสมอกับทีมเล็ก(วิลล่า เบิร์นลีย์ เซาแธมป์ตัน วัตฟอร์ด) ทำให้ทีมต้องตกอยู่ในสถานการ์ณที่ค่อนข้างยากลำบากในการลุ้นอันดับ 4นะครับ
ปัญหาของทีมในมุมมองของผมคือ การจบสกอร์ที่ไม่มีความเฉียบคม กองหลังยังมีความผิดพลาด(สังเกตุได้จากหลายๆเกมที่ทีมเสมอหรือถึงแม้จะเก็บชัยชนะได้ก็เป็นไปอย่างยากลำบาก หรืออาจจะพูดอีกนัยหนึ่งคือไม่เคยมีเกมไหนที่แฟนผีจะสามารถเชียร์ได้อย่างสบายใจ) ดังนั้นผมคิดว่าถ้าทีมยังไม่สามารถพัฒนาฟอร์มการเล่นให้ดีขึ้นกว่านี้ ทีมอาจจะไม่ได้จบฤดูกาลด้วยอันดับ4 นะครับ
มาพูดถึงกันถึงความพร้อมของทีมและความน่าจะเป็นของเกมนี้ ผีแดงต้องรอเช็คฟิตแม็คทอม ที่กลับมาซ้อมกับทีมแล้วเช่นเดียวกับคาวานีนะครับ
11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู เด เคอา กองหลังแบ็กขวา-ซ้าย วานบิสซากา(ดาโล่ต)-เตลลิส คู่เซนเตอร์ วาราน-ลินเดอเลิฟ มิดฟิล์ดคู่กลาง เฟร็ด-ป๊อกบา(แม็คทอม) 3ตัวรุก บรูโน-อีแลงกา-ซานโช หน้าเป้า โรนัลโด้
ต้องบอกว่าเกมนี้ผีแดงเป็นรองเรือใบมากๆนะครับเทียบกับฟอร์มการเล่นในปัจจุบันและเทียบกับผู้เล่นในแต่ละตำแหน่งผีแดงก็เป็นรอง ถึงแม้จะเป็นเกมดาร์บี้แมตช์ที่มีศักดิ์ศรีเป็นเดิมพัน ต่างคนต่างไม่ยอมกันง่ายๆ แต่สุดท้ายแล้วผมเชื่อว่าเรือใบในฐานะจ่าฝูงและเป็นเจ้าบ้านด้วยจะชนะไปได้นะครับ แมนซิตี้2-แมนยู1 #wheelchairman
1
โฆษณา