6 มี.ค. 2022 เวลา 07:24 • การตลาด
ฉันหาเงินออนไลน์ 50,000/เดือน จากการทำบล็อกได้อย่างไร
หาเงินออนไลน์ ได้เงินจริง คุณเองก็ทำได้ จากการทำบล็อก เพียงแค่คุณต้องรู้สิ่งนี้ รับรองว่าคุณก็มีรายได้เสริม หาเงินออนไลน์ได้อย่างแน่นอน
คุณคงสงสัยว่า การทำบล็อกคืออะไร และทำไมถึงสามารถหาเงินออนไลน์ได้ถึง เดือนละ 50,000 บาท ฟังดูแล้วน่าเหลือเชื่อ โมหรือเปล่า งานออนไลน์อะไร จะหาเงินได้ขนาดนั้น
วันนี้ MonkeyBlogs จะพาคุณไปไขข้อสงสัย เกี่ยวกับการหาเงินออนไลน์ จากการทำบล็อกกันค่ะ ไปดูกันเลย
การทำบล็อกคืออะไร
การทำบล็อก คือ การนำข้อความ หรือ เนื้อหาสาระต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ตัวอักษร รูปภาพ หรือว่า วีดีโอ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีการทำพอดแคส ลงในบล็อกได้อีกด้วย โพสตลงในหน้ากระดาษเปล่าๆ ที่เราเรียกว่าเว็ปไซต์ และก็ต้องทำงานบนระบบอินเตอร์เน็ต เพื่อให้มันออนไลน์ ใช้งานได้ทั่วโลก และตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ
ยกตัวอย่างให้เห็นภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้น เช่น
เว็ปไซต์ ขายไอเดีย
เว็ปไซต์นี้ คือการทำบล็อก เกี่ยวกับ แหล่งรวมไอเดียการหาเงินออนไลน์ หารายได้เสริม การเงินส่วนบุคคล
เว็ปไซต์ KaiUSB
เว็ปไซต์นี้ คือการทำบล็อก เกี่ยวกับ เรื่องของสุขภาพและความงาม
เว็ปไซต์ SexyFranz
เว็ปไซต์นี้ คือการทำบล็อก เกี่ยวกับ การรีวิวและแนะนำสินค้า อะไรมาใหม่ อะไรเป็นที่นิยมในตลาดตอนนี้ เพื่อผู้ที่ต้องการไปสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า เป็นต้น
และนี้ก็เป็นเว็ปไซต์ ที่แอดได้นำมาเป็นตัวอย่าง ที่เกี่ยวกับการทำบล็อกในหัวข้อ และหมวดหมู่ที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นภาพว่า การทำบล็อกคืออะไรนั้นเองค่ะ
หลังจากที่เรารู้แล้วว่า การทำบล็อกคืออะไร ต่อมาเราก็จะมาเริ่มทำบล็อกกันค่ะ
วิธีการเริ่มทำบล็อกนั้น จริงๆ แล้วขั้นตอนและวิธีการทำนั้นไม่ยากเท่ากับ กระบวนการคิดและวางแผนว่าเราจะทำบล็อกเกี่ยวกับอะไรค่ะ
ถ้าคุณสนใจ อยากมีรายได้จากการทำบล็อกอย่างจริงจัง คุณต้องทำบล็อกที่ผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจ เพราะถ้าคุณทำบล็อกที่ผู้คนไม่สนใจ แน่นอนว่ากว่าที่คุณจะสามารถสร้างรายได้ให้กับตัวคุณนั้น ต้องใช้เวลานานมากค่ะ
หมวดหมู่ บล็อกที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก
การเงิน
สุขภาพ
ความงาม
แฟชั่น
ถ้าคุณทำบล็อก ในหมวดหมู่ดังกล่าว รับรองว่าบล็อกของคุณปัง และสามารถสร้างรายได้ให้กับคุณอย่างมหาศาลเลยทีเดียวค่ะ แต่อย่าเพิ่งถอดใจไป เพียงเพราะคุณไม่มีความรู้ในเรื่องเหล่านั้น ความรู้ สามารถเรียนเพิ่มเติมกันได้ค่ะ
ถ้าคุณเป็นคนที่สามารถเรียนรู้อะไรใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลาแล้วละก็ งานนี้ก็ไม่ยากเกินไปสำหรับคุณ เคล็ดลับในการเขียนบทความของแอด คือ คิดซะว่า กำลังเล่าเรื่อง หรือ แชร์ประสบการณ์ของตัวเอง หรือที่ได้อ่านได้เจอมา ให้เพื่อนฟังค่ะ แล้วคุณจะเขียนออกมาได้ยาวไม่รู้จบกันเลยทีเดียว
ฉันหาเงินออนไลน์ 50,000/เดือน จากการทำบล็อกได้อย่างไร?
รายได้จากบล็อกมีอะไรบ้าง
1 ค่าโฆษณา จาก Google AdSense
2 การตลาด Affiliate
3 การทำ Dropship
4 การขายสินค้า
5 การทำ Guest Post
บางบล็อกอาจจะมีรายได้มากกว่าที่ได้บอกไปข้างต้น เช่น รายได้จากการขายครอส์ออนไลน์ รายได้จากการขาย E-Book เป็นต้น
มาดูรายได้ของแอด จากการทำบล็อกว่ามีรายได้เท่าไร จากอะไรบ้างกันดีกว่าค่ะ
1 ค่าโฆษณา จาก Google AdSense
เดือนละ 30,000 บาท
2 รายได้จากการทำ การตลาด Affiliate หรือเรียกว่า การเป็นพันธมิตรกับร้านค้าต่างๆ
เดือนละ 10,000 บาท
จาก Bitkub 5,000 บาท
จาก Lazada 3,000 บาท
จาก Involve Asia 1,000 บาท
จาก Fiverr 1,000 บาท
3 รายได้จากการทำ Guest Post คือการโพสต์บทความและลิงค์ไปหาเว็ปไซต์อื่นๆ คนทำเว็ปไซต์ ทำบล็อกจะเข้าใจตรงนี้ดีค่ะ
เดือนละ 3,000 บาท
4 รายได้จากการทำ Dropship
ดรอปชิบ คือการขายสินค้าของคนอื่น และบวกราคาเพิ่มจากทางร้านที่เขาตั้งราคาไว้แล้ว เช่น สินค้าราคา 100 บาท แต่เราขายที่ราคา 200 บาท ค่ะ หลังจากที่มีคนสั่งซื้อ ลูกค้าจะโอนเงินให้เรา หลังจากนั้น เราก็ทำการสั่งซื้อจากเจ้าของสินค้า และส่งไปยังลูกค้าค่ะ
เดือนละ 7,000 บาท
รวมรายได้โดยประมาณ/เดือน 50,000 บาท
นี้เป็นเพียงรายได้โดยประมาณ ด้วยการหาเงินออนไลน์ 100% จากการทำบล็อกค่ะ เห็นไหมค่ะว่า การหาเงินออนไลน์ จากการมีบล็อกเป็นของตัวเองนั้น เราสามารถต่อยอด หารายได้เสริม ได้หลากหลายรูปแบบ เพราะว่าเราเป็นเจ้าของเว็ปไซต์ เราจะโพสต์ขาย หรือบอกต่ออะไรก็ได้ ขึ้นอยู่ที่เรา
ไม่เหมือนกับการที่เราไปโพสต์ฟรี บนแพลตฟอร์มต่างๆ ถูกปิดกันการมองเห็น ต้องเสียเงินเพื่อเปิดการมองเห็น คู่แข่งเยอะ ปัญหาจิปาทะ มากมาย ยกตัวอย่างให้ฟังเฉยๆ นะค่ะ ^^
แน่นอนว่า การที่คุณจะมีรายได้ขนาดนี้ ก็ต้องอาศัยการเรียนรู้ และประสบการณ์ ในระดับหนึ่งค่ะ แต่ก็ไม่นาน เพียงแค่คุณต้องรู้จักเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ในการทำบล็อก โดยเฉพาะเรื่องของการทำ SEO ที่เป็นหัวใจสำคัญของการทำคอนเทนต์ ต่างๆ
ต่อให้บล็อกคุณมีเนื้อหาสาระดีขนาดไหน ถ้าไม่มีคนเยื่ยมชมเว็ปไซต์ ไม่มีคนดู ก็เหมือนกับการมีสินค้าแล้วไม่มีคนซื้อ คุณก็จะไม่มีรายได้เข้ามาค่ะ การที่จะมีคนดูเว็ปไซต์ หรือบล็อกของคุณได้มากนั้น ก็ต้องมีการทำ SEO ที่ดีควบคู่กันไปนั้นเองค่ะ
ซึ่งตรงนี้ เราสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้จาก MonkeyBlogs และ จาก Youtube ช่องต่างๆ ได้ค่ะ
สุดท้ายนี้ แอดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า บทความนี้จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อ่าน ไม่มากก็น้อย ในการหาเงินออนไลน์ ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับคุณได้จริงๆ เริ่มแรกอาจจะเป็นแค่รายได้เสริม แต่แอดเชื่อว่า วันหนึ่งมันจะสามารถเป็นรายได้หลัก ให้กับคุณได้ เหมือนเช่นเดียวกันกับแอดในตอนนี้ค่ะ
ต้องการดูรูปภาพประกอบ
โฆษณา