6 มี.ค. 2022 เวลา 10:48 • ความคิดเห็น
ในความคิดเราถามว่าผิดปกติไหม มันค่อนข้างผิดปกติแต่ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกค่ะ เพราะมนุษญ์คือความวุ่นวาย โลภ และตัณหา เราต้องหาอะไรที่ดีที่สุดให้ตัวเองเสมอจริงไหมคะ นั้นคือความเป็นมนุษย์ และในสังคมทุกวันนี้ถ้าหากพูดถึงบ้านเรา บ้านเราเส้นสายขึ้นตรงกับนายทุนค่ะ และคุณคิดว่านายทุนเหล่านั้นเป็นอย่างไรคะ ส่วนเรื่องกฎหมายนั้นเป็นกฏระเบียบที่ให้คนในสังคมอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข(?) กฎหมายบ้านเราเอื้อให้คนรวยมากๆค่ะ ช่องโหว่ของกฎหมายและอีกมากมายที่เอื้อให้กับคนที่มีอำนาจค่ะ
แต่ทว่าในบริบทที่คุณว่ามาคืออำนาจมืด ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ไม่น่าแปลกใจค่ะ เพราะมนุษย์เราไม่ใช่สิ่งมีชีวิตที่ความคิดเหมือนกันอยู่แล้ว ดังนั้นการที่คนมีอำนาจนั้นไม่ได้มีว่าแค่มืดอย่างเดียวแต่มีด้านสว่างเช่นกันค่ะ
โฆษณา