6 มี.ค. 2022 เวลา 13:56 • ท่องเที่ยว
ก่อนจะเริ่มต้นทำงานกัน แอดอยากให้เพื่อนๆ พักจากเรื่องเครียดๆ และได้คลายเครียดโดยการไปเที่ยวไต้หวันกันต่อค่ะ 😊 แอดจะพาไปแหล่งเดินเล่นของฮิปสเตอร์ไทเปที่ผสมผสานความ retro และ ความสมัยใหม่เอาไว้ ที่นี่คือ ศูนย์ความคิดสร้างสรรค์ Huashan 1914 Creative Park, 華山1914文化創意產業園區
Huashan เคยเป็น โรงงานผลิตสาเกและไวน์ (Taihoku Winery) ในช่วงที่ญี่ปุ่นเข้ามาปกครอง ต่อมารัฐบาลไต้หวันก็เข้ามาครอบครองการผลิต จึงได้มีการย้ายโรงงานออกไปทำให้ถูกทิ้งร้าง
และในปี 2003 สภาวัฒนธรรมของรัฐบาลได้ทำการปรับปรุงที่นี่ให้เป็นศูนย์ศิลปะและที่จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ มีจัดการแสดงต่างๆ เช่น ลานแสดงดนตรี โรงภาพยนตร์ ร้านหนังสือ เน้นแนวอินดี้เป็นหลัก
Huashan มีร้านอาหารและร้านกาแฟ ให้ได้เดินเล่นชิวๆ มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ให้มาเดินถ่ายรูปเล่น นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นที่ยอดฮิตในการถ่ายรูปพรีเวดดิ้งของชาวไทเป และความน่าสนใจจะอยู่ที่บรรยากาศที่เปลี่ยนไปตามการแสดงต่างๆที่จัดขึ้น ณ เวลานั้นๆ ทำให้เป็นที่นิยมของชาวฮิปสเตอร์
ที่นี่เปิดให้เข้าชมได้ทุกวัน เวลา 9.30-21.00 น. เพื่อนๆสามารถนั่งรถไฟใต้ดินไปลงสถานี MRT Zhongxiao Xingsheng Station ทางออก Exit 1 แล้วเดินไปประมาณ 300 เมตร ข้ามถนนแล้วจะเห็น Huashan 1914 Creative Park อยู่ทางขวามือ
โฆษณา