10 มี.ค. 2022 เวลา 03:28 • ไลฟ์สไตล์
เที่ยวทิพย์ ~ ภาคพิเศษ ตอน ๒ มา ( อีก ) แล้วค่าา... เย้ๆๆๆ
🤩🎊⏳
เม้าท์มันส์ไม่เลิก จนมาถึงตอนจบ ( จนได้ซะที เฮ้ออ... )
เข้าใจว่าเพื่อนๆ ที่หลงมาติดตาม คงแอบคิดแบบในวงเล็บ ใช่มั้ยล่ะคะ? ๕๕๕ 🤣🤭
คืองี้ค่ะ มีอยู่หน ที่เพื่อนสาวสุดสนิท ชีเคยเอ่ยไว้ ...
'แกนี่ ยังไงนะ ไปแต่ทริปเมืองแขก แต่กะยุโรปงี้ไม่เห็นมีทริปกะเค้ามั่ง'
คือ เป็นจริงตามนั้นเลยค่ะ ที่ผ่านๆ มา มีแต่ทัวร์เมืองมุสลิม ติดๆ กัน จนชักจะงงๆ ตัวเองเหมือนกัน 😅🤗
ส่วนทัวร์ยุโรป แบบที่ใครเค้านิยมกัน
ก็หลงมาแค่ทริปเดียว
คือยัยเพื่อนสายท่องทั่วโลก ลากตัวไปตะลุยรอบ 'เลคโคโม' ~ อิตาลี เมื่อ ๕ ปีก่อน
แถมด้วย 'Cinque terre' เมืองประมงวิวชวนฝัน ~ ชายฝั่ง 'เมดิเตอร์เรเนียน' ครบจบใน ๑ทริป
( สมกะเป็นคนเมือง ๒ เล แห่งสยามประเทศ จริงๆ เชียว พอจะเที่ยวก็ยังเลือก ๒ ทะเล กิกิ )
นอกนั้น ก็มีแต่ทริปยุโรป ~ ตะวันออก เป็นงานหลัก
แม้แต่อดีตสมรภูมิรบอย่าง 'บอสเนีย~เฮอร์เซโกวีนา'
ทริปที่พา นทท. ไปส่องร่องรอยกระสุนปืนรถถังของทัพ ~ โครแอท
ดิชั้นก็ส่องมาแล้วอ้ะค่ะ ( แหะะ เป็นไปด้ายน้ะ คนเรา ) 🤭🚀
'Cingue tere' trip ~ Italy ; 5 years ago
ครั้งนี้ เลยขุดทริปเก่า ~ อีก ๑ เมืองมุสลิม 'จอร์แดน'
ที่แม้จะผ่านมากว่ารอบปีนักษัตร แต่ก็อยากจะเล่า & เม้าท์มอย พอกุบกิบน่ะค่ะทุกๆ ท่าน 😍😊🎼
แถมทริปนี้ มีดีตรงที่ดิชั้นและผองเพื่อน ไปทำงานให้สถานทูตไทยแห่งจอร์แดน เพื่อแลกกะที่กิน & ที่นอนด้วยอ้ะค่ะ ( แหะะ ไม่ค่อยจะงกเล้ยย ) ๕๕
เรื่องของเรื่องคือ เคยเปรยๆ กะเพื่อนสนิท ถึงเมืองโบราณ 'เพทรา' ที่เป็นโลเคชั่นในหนังดังครั้งยังล่ะอ่อน 'อินเดียน่า โจนส์'
จากนั้นเพียงไม่นาน งานทริปก็เข้ามาเกยเลยค่ะ
กลุ่มเพื่อนๆ รับงานตรวจสุขภาพ นศ.ไทยในนคร 'อัมมาน' เมืองหลวง ปท. จอร์แดน
รูปเดียว ที่ยังหลงเหลือจากสมรภูมิแห่งกาลเวลา
โดยทางสถานทูตฯ เป็นเจ้าภาพและรับดูแลทุกๆ อย่างให้ ทั้งที่พัก & อาหารการกิน
หน้าที่เรา มีแค่เสนอหน้า เอ๊ยยย ... เตรียมการไปตรวจฯ ตามที่รับมอบหมายมา
ตอนนั้น แค่เพื่อนพูดคำว่า 'จอร์แดน' ดิชั้นก็กระโดดงับ & รับคำในทันใด
ส่วนเรื่องอื่นๆ ค่อยไปว่ากันทีหลัง
ก็หัวใจน่ะบินฟิ้วว์ ไปรออยู่ที่ 'เพทรา' เรียบร้อยแว้วอ้ะค่า ( กิกิ ) 😊💕😍
และพอเราไปถึง อารมณ์ก็ประมาณราชรถมาเกยอย่างแท้ทรูเลยค่ะ
ทำให้ได้รู้ว่า การเป็นแขกของสถานทูตฯนั้น มันดีกว่าที่คิด
แถมท่านทูตฯเอง ก็ใจดีสุดๆ
ยกรถประจำตำแหน่งพร้อมคนขับ ให้พวกเราในช่วงวันพักด้วยล่ะค่ะ
และอย่างพีคคือ ท่านทูตฯ & ภริยาต้อนรับอย่างดี ทั้งเสนอ & จัดเตรียมให้พวกเราเข้าพักภายในบ้านพักของท่านด้วยล่ะค่ะ ดูแลเต็มที่สุดๆ ไปเล้ยยย.. ว้าวๆๆ
ทริป ~ เลคโคโม ( แบบว่าได้อารมณ์สวน ~ หลังบ้านท่านทูตฯ )
แต่ที่ดีงามมากๆ ( สำหรับดิชั้น ) ก็คืออาหารการกินนี่ล่ะค่ะ
มีพี่กุ๊กใหญ่ กะผู้ช่วยอีกคนนึง คอยสรรสร้างเมนูทั้งไทย & อินเตอร์ รสชาติแสนจะอร่อย ให้ได้อิ่มจนพุงกางกันทุกมื้อเลยย... ( เรื่องกินนี่ จะจำได้ดีเป็นพิเศษอ้ะค่ะ ) 😋🤭💕
ส่วนวันที่ว่างจากงาน ก็พากันนั่ง ( ชูคอ ) ในรถติดธง ~ ตราสถานทูตฯ ไปชมมิวเซียม
ซึ่งข้อดีคือ แม้ในช่วงเย็นย่ำเลยเวลาทำการไปแล้ว
แต่มิวเซียมยังเปิดต้อนรับเป็นปกติ ( ได้กะแดะทำตัวViPกะเค้ามั่ง ก็หนุกเหมือนกันแฮะ ) 😅🍁🤭
บางวันภริยาท่านทูต ก็นำพวกเราไปเที่ยว อย่างที่ทะเลเดดซี
ที่จำได้แม่น นอกจากทัศนียภาพรอบๆ แล้ว พี่คนขับก็น่ารักมากๆ ขากลับพาขึ้นไปเนินเขาสูง เพื่อให้เราได้ชม sunset @ Deadsea คือ สวยมากสวยมาย สวยอะไรขะไหนหนาด.. 🎯👑🍁
ดวงตะวันสีทองสุกปลั่ง สะท้อนแสงบนผืนทะเลสีเข้มข้น งามแปลกตาสุดๆ เลยค่ะ
ยังอยู่ในความทรงจำจนถึงวันนี้ 🍁🎉⏰
ส่วน 'เพทรา' ไฮไลท์ของทริป ท่านทูตฯ นำเที่ยวด้วยตัวเองในวันหยุดค่ะ ทำเอายิ่งประทับใจในความเป็นกันเองของท่าน
ส่วนความปลื้มปริ่มใจในสถานที่ๆ ตัวเองคิดฝันมาเป็นปีๆ ก็ระดับ๑ อ้ะค่ะ
แบบผจญฝุ่นทรายตรงทางเข้ามากไปนิด ส่วนความงามก็ตรงตามที่คาดหวังเอาไว้ทุกอย่างเลยค่ะ 🎊💝🎯
คือจริงๆ แล้ว ทริปนี้ดิชั้นประทับใจในธรรมชาติรอบๆ ตัว แบบที่ไม่ได้คาดหมายมากมายยิ่งกว่า
อย่างในช่วงวีคเอนด์ที่ท่านทูตและครอบครัว พาพวกเราไปพักแรมกลางทะเลทราย 'วาดีรัม'
ดิชั้นยังจำได้ดี ตอนที่เดินง่วงๆ งงๆ มุดออกจากเต๊นท์ตอนดึก ( ก็เค้าปวดฉิ้งฉ่อง ) แต่พอเงยหน้าขึ้นมองฟ้า
โอ้โหวว์ แทบลืมหายใจ หมู่ดาวแข่งกันส่องแสงสุกสว่าง และดวงโตมว้าาก ... แบบแทบจะกรีดร้องด้วยความตื่นตา & ใจ ท่ามกลางความมืดยามดึก
นับเป็นครั้ง๑ ในชีวิต ที่ได้เห็นดวงดาวเต็มท้องฟ้า แบบน่าตื่นตะลึงสุดๆ เลยล่ะค่ะ 😍💝🎉
'Dubrovnik' 10 years ago 🌈 ( ไม่ค่อยจะเกี่ยว แต่ว่าชอบง่ะ )
แต่สิ่ง๑ ที่ขอเตือน คือ ภูมิอากาศของเมืองกึ่งๆ ทะเลทรายเช่นนี้ค่ะ
คือ กลางวัน & คืนนี่ อากาศสุดขั้วมากๆ อุณหภูมิกลางวัน & ค่ำคืน น่าจะแตกต่างกันไม่ต่ำกว่าสิบองศา
ด้วยแดดร้อนเปรี้ยงตอนกลางวัน และหนาวเยือกยามตะวันลับฟ้า
จนวันใกล้จะกลับ เลยโดนหวัดรับประทานกันแทบจะถ้วนหน้า ( แหะะ ) 😅⏳⏰
โดยเฉพาะยัยเพื่อนสนิท อาการชีมาครบ ทั้งไข้ทั้งไอในวันเดินทางกลับ ส่วนดิชั้นมีอาการเพียงนิดหน่อยค่ะ
ซึ่งถ้าในยุคนี้ ขืนเดินขึ้นเครื่องด้วยสภาพสูดน้ำมูก ทั้งไอโขลกๆ กันเช่นนี้ล่ะก้ออ ... หึๆๆ ไม่อยากจะคิดต่อเลยอ่ะค่ะ 😅😂🤣
หว๋ายๆ เผลอเม้าท์ซะยาวเลย
งั้นดิชั้นขอจบดื้อๆ ตรงนี้เลยแระกันค่ะ เพื่อนๆๆ
c U next time kaaa ..