7 มี.ค. 2022 เวลา 17:28 • ความคิดเห็น
ผมตอนสมัยเรียน เคยมีเพื่อนในกลุ่มที่ มีหลายศาสนา อยู่เป็นเพื่อนกัน แต่มีอยู่คน หนึ่ง เค้าบอกว่า ทำไมต้องไปนับถือด้วย แค่ เป็นคนดี ก็พอ แล้วในความคิดตอนนั้น รู้สึกเลยว่า โห…. โคตรเท่เลย ทำดีก็พอ แล้วไม่เห็นต้องไป พึ่งอะไรเลย แล้วเวลาก็ผ่านเลยไปหลายปี พอมาคิดๆ ดูแล้วความดีที่ว่า คืออะไร ดีเราอาจจะไม่ดีเค้า ดีเค้าอาจจะไม่พอใจเรา หรือใครๆ ว่าดี แล้วมันดีจริงไหม ถ้า ไปอยู่ในกลุ่มที่ไม่ดี แต่เค้าว่าดี เราก็ว่าดี ใช่ไหม ? เพราะ ฉะนั้นเราจึงต้องมี บรรทัดฐานที่ มีเอาไว้ ขีดเส้นแบ่งระหว่าง ดี หรือไม่ดี เพื่อไม่ให้เราหลงผิด ว่า ไม่ดี คือ ดี นั้นคือ ศาสนา ครับ โดนเนื้อแท้ ของศาสนา คือ การสอนให้เราเป็นคนดี ครับผม ถ้า รู้สึกว่า อันนี้ ดี ไหม ให้ลองเอา คำสอนในศาสนา มา เปรียบเทียบดู ครับผม ถ้า เค้าว่า ทำแล้วไม่ดี ก็อย่าไปทำครับผม แล้ว ผมก็ยึดถือตามหลักการนี้ มาจนถึงปัจจุบัน ครับผม
โฆษณา