7 มี.ค. 2022 เวลา 19:30 • หนังสือ
เรื่องเล่าอาทิตย์นี้ : ครอบครัวในฝัน
ครอบครัวเพื่อนบ้านของผมเป็นครอบครัวที่มี 4 คน พ่อ แม่ และลูกชายอีก 2 คน ซึ่งตอนนี้ลูกก็เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษา ก็ต้องบอกเลยว่าฐานะค่อนข้างดีเลยเพราะโรงเรียนที่ลูกเรียนนั้นเป็นโรงเรียนอินเตอร์
ซึ่งครอบครัวนี้ พ่อทำงานคนเดียว แม่เป็นแม่บ้าน คอยดูแลรับส่งลูก
จากที่เห็นคือ พ่อเป็นคนที่เก่งมาก สามารถหาเลี้ยงชีพได้ทั้งครอบครัว โดยไม่มีปัญหาเรื่องการเงินใดๆเลย แถมยังเป็นคนที่รู้จักกันอย่างดีในวงการธุรกิจ
สามารถบอกได้เลยว่าเป็นครอบครัวที่ใครๆก็ปรารถนา ที่ไม่ต้องกังวลเรื่องการเงินใดๆ และได้อยู่ด้วยกันพร้อมหน้า
แต่ว่าทำไมทุกครั้งเวลาที่ผมได้คุยกับลูกเขา เขาดูไม่มีความสุขเลย เวลาพูดถึงพ่อของเขา
ผมก็เลยถามไปว่า
"มีอะไรไม่สบายใจหรือเปล่า"
"ผมก็ไม่รู้ว่าต้องรู้สึกยังไงดีอะครับ ผมดีใจมากเลยที่พ่อเป็นที่รักของคนอื่น และยังช่วยคอยช่วยเหลือครอบครัวในเรื่องการเงินได้อย่างดี"
"ดีเลยหนิ เป็นครอบครัวในฝันของหลายๆคนเลยนะเนี่ย"
"แต่ผมไม่ค่อยมีความสุขเลยอะครับ เพราะกว่าพ่อจะกลับมาก็ดึกมากแล้ว ละพอกลับมาก็อาบน้ำนอนเลย ไม่มีเวลาคุยเล่นด้วยเลยครับ"
"แต่พ่อก็ยอมเหนื่อยขนาดนี้เพื่อเรานะ"
"ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองหรือเปล่านะ สิ่งที่พ่อให้ผมได้ มีแค่การให้เงินอะครับ ตอนแรกผมก็ดีใจนะ ซื้ออะไรก็ได้ที่อยากซื้อ แต่พอมาตอนนี้อาจจะได้หมดทุกอย่างแล้ว"
"แล้ว ณ ตอนนี้ เราได้บอกพ่อไปหรือยังว่าเราต้องการอะไร หรือ อยากได้อะไร"
"เวลาคุยกันยังไม่ค่อยมีเลยครับ แล้วผมกลัวว่าถ้าพูดไปจะไปกระทบงานของพ่อหรือเปล่าก็ไม่รู้"
"นี่เราคิดไปเองหรือเปล่าว่าจะไปกระทบงานของพ่อ ถ้าคนเป็นพ่อเขาไม่น่าคิดแบบนั้นนะ เขาก็คงอยากคุยกับลูกไม่น้อยแหละ แต่คงอาจจะเหนื่อยมากจากการทำงาน"
"จริงหรอครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าควรทำยังไง ผมแค่อยากให้พ่อไม่เหนื่อยจากงานมาก และมีเวลาให้ครอบครัวบ้างอะครับ"
ถ้าคุณเป็นผม คุณจะทำอย่างไรในสถานการณ์นี้
สามารถแชร์ในสิ่งที่คิดได้เลยครับ ไม่มีผิด ไม่มีถูก
ขอบคุณที่ติดตามครับ
โฆษณา