12 มี.ค. 2022 เวลา 12:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
ตัวพ่อวงการ Defi Andre Cronje ประกาศวางมือจากทุกโปรเจคที่ทำอยู่
นักพัฒนา Defi อันดับต้นๆของโลก Andre Cronje ผู้มีส่วนร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มอย่าง Yearn.finance และในช่วงหลังก็เข้าร่วมงานกับ Fantom บล๊อกเชนในฐานะ Technical Advisor ประกาศวางมือจากทุกโปรเจคที่ตนร่วมงานอยู่ และมีการลบแอคเคาท์ทวิตเตอร์ทิ้ง
โดนเพื่อร่วมงานคู่หูอย่าง Anton Nell ได้ออกมาแจ้งข่าวว่า เขาและ Andre จะขอลาออกจากโลกคริปโตแบบเต็มตัว โดยที่จะทำการปิดหน้าเว็ปไซต์ที่มีส่วนร่วมอยู่ทั้งหมด 25 แพลตฟอร์ม แต่การทำงานจะยังทำได้อยู่ผ่าน Smart Contract เพียงแต่ต้องหาคนมาทำหน้าเว็ปใหม่ โดยแพลทฟอร์มที่ได้รับผลกระทบคือ yearn.fi, keep3r.network, multichain.xyz, chainlist.org, bribe.crv.finance ,solidly.exchange
CEO ของ Fantom Michael Kong ชี้แจงว่า แม้นักพัฒนาทั้งคู่จะลาออกแต่โปรเจคจะยังเดินหน้าต่อไป โดยหลายๆโปรเจคที่ Andre ให้คำแนะนำ ก็ได้ดำเนินการด้วยตนเองมานานแล้ว
ราคาของ FTM และ YFI ต่างตกลงหลังจากข่าวการลาออกได้รับการยืนยัน TVL ของ Fantom ตกลงกว่า 40% และ Solidly โปรเจคล่าสุดมี TVL ลดลงกว่า 68% อย่างไรก็ตาม TVL ของ Yearn.finance ยังคงที่อยู่ที่ 3พันล้านดอลลาร์
Andre เป็นนักพัฒนาที่สร้างผลงานให้กับโลก Defi อย่างมาก โดยเหตุการณ์ครั้งนี้น่าจะเกิดจากความเหนื่อยล้าจากงานที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์และดราม่าอย่างหนักในช่วงหลัง
Admin Aof
โฆษณา