8 มี.ค. 2022 เวลา 15:04 • หุ้น & เศรษฐกิจ
8/8/65
Rebound ตามคาด แมงเม่าร่าเริง
ผมมานั่งอ่านบทความที่เขียนวันที่ 7/8/65
รู้สึกตกใจตัวเองที่ทำไมมันเป็นไปตามที่เขียนแทบทุกอย่าง อย่าว่าคนมักอ่านแล้วเฉยๆไม่เชื่อ ตัวผมเองยังไม่เชื่อที่ผมเขียนเองเลย555
วันนี้ตลาดช่วงเช้าตกหนัก ตกหนักจนเราดูตัวเลขขาดทุนแล้วแม่เอ๊ย.. . ทำไมมันตกหนักขนาดนี้ จะเกิดสงครามโลกหรืออย่างไร 1600 จุดเอาไม่อยู่ เป็นตามที่เขียน มันตกลง 1580 จุดแล้วเด้ง ตามหลัก ตกแรง rebound แรงเป๊ะ มันตกจนทนไม่ไหวจนส่วนตัวก็ cut loss บางส่วน และพอมันเด้ง ก็มาไล่ซื้อหุ้นคืน ส่วนตัวมันก็ขาดทุนนะ แต่ไม่ป่นปี้ แต่มีหุ้นบางตัว ตกแล้วตกเลย เช่นหุ้น KEX ผมก็อยากจะดูมันว่าตกถึงไหน ดูหุ้นตัวนี้รู้สึกซาดิสม์เหมือนกัน ที่มันตกต่ำจากจุดสูง กว่า 80%
น่าจะฉุดรายได้หุ้นรายใหญ่ที่ถือ เช่น VGI และ GULF ลงพอสมควร
ผลพวงวันนี้ โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นฝีมือการทุบหุ้นโหดๆของกองทุนต่างชาติ ดูสิยอดการซื้อขายต่างชาติขาละกว่า 7หมื่นล้านบาท เวลามันทุบหุ้น short sellลงขนาดนี้ พวก บล๊อกเทรด ก็จะโดน force sell ตามมาด้วย เมื่อทุบจนหนำใจก็กลับมาซื้อคืน
1
สำหรับกราฟหุ้น ในช่วงนี้แนวความชันลดลง กลับมาเป็น side way คราวนี้ให้ระวังว่ามันจะขึ้นต่อเป็น 1800 หรือ 2000 หรือจะกลับเป็นขาลงให้ดูที่ประมาณ 1670 จุด ถ้าพีคไม่ถึงและย่อลง ก็เตรียมตัวลดพอร์ตให้เหลือน้อยๆเก็บเงินเอาไว้ค่อยเล่นเวลาหุ้นกลับเป็นขาขึ้น
สำหรับวันนี้จากการ rebound ดูลักษณะแท่งเทียน เป็น hammer ที่เป็นแท่งเทียนกลับตัวพรุ่งนี้ก็น่าจะขึ้นต่อตามโมเมนตั๊ม แต่โดยส่วนตัวผมก็ทยอยขายครับ อันนี้ดูกราฟเป็นตัวๆด้วย
โฆษณา