8 มี.ค. 2022 เวลา 17:51 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ล้างพอร์ต , ซื้อถัว , ช้อนเพิ่ม มันขึ้นอยู่กับคุณวิเคราะห์ คาดการณ์ หุ้น ตัวนั้นครับ
ในสถานการณ์ปกติ เราจะซื้อหุ้นซักตัว เราน่าจะวิเคราะห์ก่อนแล้วว่า ธุรกิจจะเติบโตหรือตกต่ำในอนาคต , ราคาหุ้นแพงไปหรือถูกไปหรือราคาตามพื้นฐาน , เศรษฐกิจโลกมีผลกับธุรกิจของหุ้นอย่างไร , หมวดอุตสาหกรรม หมวดธุรกิจของหุ้นตัวนี้สถานการณ์เป็นอย่างไร ครับ
เมื่อเรามั่นใจระดับหนึ่งเราถึงพอจะตัดสินใจลงทุนได้ แล้วหลังจากนั้นก็ติดตามหุ้นตัวนี้ต่อไป ตามหลักการวิเคราะห์ที่กล่าวข้างต้นครับ
สมมุติตอนนี้มีสงคราม แล้วเราถือหุ้นอยู่ เราก็ต้องมาคิดตามและวิเคราะห์ว่าจะมีผลกับผลประกอบการของบริษัทอย่างไร ส่งผลในทางบวกหรือลบ
เงินเฟ้อ ดอกเบี้ยกำลังเข้าสู่ช่วงขาขึ้น หละ? เกี่ยวข้องหรือไม่
แล้วลองวิเคราะห์ภาพใหญ่ (เศรษฐกิจระดับประเทศหรือทั่วโลก) ตามไปด้วยก็ดีครับ
จะทำให้คุณหาคำตอบให้กับตัวเองได้ครับว่าจะวางแผนการลงทุนอย่างไรครับ
ผมนั่งอ่าน pantip เล่นบ่อยๆ นั่งตามว่านักลงทุนรายย่อย ติดดอยตัวไหนกันบ้าง
ร้องโอดครวญกัน พวกเขาคิดอะไรกันอยู่ ที่ทำแบบนี้เพื่อเตือนตัวเองครับว่าให้ศึกษาและตัดสินใจอย่างรอบคอบก่อนซื้อหุ้นซักตัวหนึ่ง เพื่อที่จะไม่ให้ติดดอยหนักเหมือนตอนช่วงแรกๆที่ผมลงทุนครับ ซึ่งยังมีหุ้นบางตัวของผมที่ติดดอยจนถึงทุกวันนี้เลยครับ
โฆษณา