9 มี.ค. 2022 เวลา 00:53 • หนังสือ
เรื่อง อยู่ๆก็เอาสารคดีมาดูบ้าง
เมื่อยามเราอยู่ว่างๆเหงาๆให้เรา นั่งดูหนังสารคดีดูบ้าง เผื่อได้เห็นเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมาบางครั้งอาจจะมีรายละเอียดให้เราได้คิดได้ปล่อยใจได้ทบทวนประวัติศาสตร์เรื่องราวต่างๆที่คนที่เขาทำกันผ่านมาเขาทำอะไรกันบ้าง
บางครั้งอาจจะเป็นข้อผิดพลาดที่ให้เรานำมาคิดแล้วไม่ผิดตามเขาอย่างที่บอกกันว่าความผิดพลาดหรือความล้มเหลวคือความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในอนาคตยิ่งเราได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดของผู้อื่นมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้เราปิดจุดอ่อนของเราได้มากเท่านั้น จะทำให้เราไม่ต้องแวะเติมลมซ่อมยางที่แตกระหว่างทางสามารถวิ่งผ่านถนนที่มีหลุมมีบ่อมีตะปูมีอุปสรรคต่างๆมากมาย
เราจึงนำพารถเราให้วิ่งผ่านถนนที่ยากลำบากไปได้สู่จุดมุ่งหมายสำเร็จโดยรวดเร็วก็เหมือนการดำเนินชีวิตของเรานั่นแหละถ้าเราสามารถประคองตัวประคองตน ให้ผ่านอุปสรรคต่างๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงานการทำธุรกิจใดๆเรื่องราวสารคดีต่างๆนั้นก็อาจจะมีรายละเอียดซ่อนอยู่สามารถทำให้เราคิดได้วางแผนได้ ลดต้นทุนลดการผลิต ลดปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในการทำงานบางบริษัทต้องล้มเลิกกิจการ
เพราะความที่เราไม่เรียนรู้ข้อบกพร่องในสิ่งที่คนอื่นเขาเคยทำกันมาแล้วรายละเอียดพวกนี้เราต้องศึกษาเก็บข้อมูลและนำไปพัฒนาต่อยอดจะทำให้งานของเราออกมาดีและดียิ่งๆขึ้นไปบริษัทใหญ่ก็เริ่มจากบริษัทเล็กๆทั้งนั้นอยากเป็นเศรษฐีและมีกิจการที่มั่นคงการทบทวนเรื่องราวเก่าๆในอดีต ที่ผ่านมาจะนำพาให้เราประสบความสำเร็จในที่สุด
เรื่องราวอยู่ๆก็เอาสารคดีมาดูบ้างก็จึงจบลง คนดัง ส่วนใหญ่แล้วก็ทบทวนสารคดีแบบนี้เป็นประจำทำให้เขามีตัวอย่าง คนดังในอดีต มาทบทวนทำให้เขาเป็นคนดังที่มีคุณภาพ ต่อไปมีคนนับหน้าถือตา อย่างต่อเนื่อง นี่แหละเรื่องราวดีๆจะนำพาซึ่งความร่ำรวยและเป็นคนดัง ได้โดยไม่ยากนัก
อยู อยู่ก็เอาสารคดีมาดูบ้าง
โฆษณา