11 มี.ค. 2022 เวลา 13:00 • ไลฟ์สไตล์
ปวดหลังแบบนี้ ลองเปลี่ยนที่นอนดูไหม?
1
ชวนมาไขข้อข้องใจกับ Index Living Mall จะขอมาแชร์เคล็ดไม่ลับ กับ How to เลือกที่นอนอย่างไร ที่จะไม่ทำร้ายสุขภาพ แถมนอนหลับสบายได้ตลอดทั้งคืน
วิธีเลือกที่นอนยังไงให้ลดอาการปวดหลัง
1. เลือกจากประเภทของฟูกที่นอน
ในทุกวันนี้ฟูกที่นอนได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด และเหมาะสมสำหรับการนอนพักผ่อน ซึ่งฟูกนอนที่ได้รับความนิยมก็จะมีทั้งแบบยางพารา แบบสปริง และแบบเมมโมรี่โฟม ที่คุณสามารถเลือกซื้อได้ในแบบที่ต้องการ
  • ที่นอนยางพารา
ที่นอนยางพาราผลิตมาจากน้ำยางพารา มีความยืดหยุ่นสูง เนื้อแน่นเหนียว ไม่ยุบตัวง่าย ทนต่อแรงกดทับ เวลานอนลงไปแล้ว ฟูกจะยุบตัวลงตามน้ำหนักของร่างกายที่กดทับลงไปบนเตียง และคืนตัวได้เร็ว ซึ่งช่วยในการรองรับสรีระได้เป็นอย่างดี ไม่กักเก็บฝุ่น และไม่สะสมความชื้น
  • ที่นอนสปริง
ฟูกที่นอนสปริงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความยืดหยุ่นสูง ยุบตัวตามแนวสปริง คืนตัวได้ดี รู้สึกนุ่ม เด้ง ซึ่งเตียงสปริงมีให้เลือกอยู่หลายรูปแบบด้วยกัน
- เตียงสปริงแบบบอนแนลล์ : เป็นสปริงนาฬิกาทราย มีความยืดหยุ่นสูง สามารถรองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี แต่เมื่อใช้เป็นเวลานานแล้ว สปริงอาจจะล้มได้ง่าย และทำให้เกิดเสียงตามมา
– เตียงสปริงแบบออฟเซ็ต : เป็นเตียงที่ได้รับการพัฒนามาจากแบบบอนแนลล์ โดยเพิ่มความแข็งแรงให้กับสปริง ลดเสียงเสียดสี แต่มีความยืดหยุ่นต่ำ ไม่รองรับสรีระของผู้นอน
– เตียงสปริงแบบพ็อกเก็ต : มีการเพิ่มถุงผ้าภายในฟูก เพื่อช่วยให้สปริงทำงานได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มความยืดหยุ่นและรองรับสรีระของผู้นอนได้ดียิ่งขึ้น เมื่อเทียบกับเตียงสปริงสองประเภทก่อนหน้า
1
  • ที่นอนเมมโมรี่โฟม
1
ฟูกที่นอนเมมโมรี่โฟม เป็นโฟมที่ผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์ ที่มีความหนืด ยืดหยุ่นสูง สามารถปรับเปลี่ยนลักษณะตามการกดทับได้ ฟูกมีความนุ่มนิ่ม เมื่อปรับท่านอน ก็จะมีการคืนตัวอย่างช้า ๆ แต่การคืนตัวจะไม่ดีเทียบเท่ากับเตียงยางพารา
2. เลือกจากการรับน้ำหนักของที่นอน
เวลาเลือกฟูกที่นอนนั้น ไม่ควรเลือกจากความนิ่มหรือแข็งเป็นหลัก แต่ควรเลือกจากน้ำหนักตัวของผู้นอนเป็นหลัก เนื่องจากฟูกนอนควรที่จะต้องสามารถรองรับสรีระของผู้นอนได้อย่างดี ลดอาการปวดหลัง ช่วยพยุงร่างกาย ป้องกันการยุบตัว และรองรับน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นเตียงยางพารา เตียงสปริง หรือเตียงเมมโมรี่โฟมก็ตาม
3. เลือกจากขนาดของที่นอน
สำหรับขนาดของฟูกที่นอนนั้นจะมีให้เลือกอยู่ 3 ขนาดใหญ่ ๆ ด้วยกัน นั่นก็คือเตียง Single bed เตียง Queen size และเตียง King size สิ่งสำคัญคือเวลาเลือกเตียงนอน
เราควรเลือกให้เหมาะสมกับขนาดตัวและการใช้งานเป็นหลัก เพื่อให้ที่นอนนั้นสามารถรองรับกับสรีระได้อย่างเต็มที่ และควรเลือกเตียงนอนให้สัมพันธ์กับขนาดของห้องด้วยเช่นกัน เพื่อความเหมาะสมในเรื่องของพื้นที่ใช้สอยนั่นเอง
- Single bed : เป็นเตียงนอนขนาด 3 ฟุต (กว้าง 105 เซนติเมตร ยาว 198 เซนติเมตร) เหมาะสำหรับนอนแค่คนเดียว เนื่องจากมีความกว้างไม่มาก
– Queen size : เป็นเตียงนอนขนาด 5 ฟุต (กว้าง 150 เซนติเมตร ยาว 198 เซนติเมตร) เหมาะสำหรับการนอน 1 - 2 คน
– King Size : เป็นเตียงนอนขนาด 6 ฟุต (กว้าง 180 เซนติเมตร ยาว 198 เซนติเมตร) เหมาะสำหรับการนอน 2 - 3 คน
คิดจะลงทุนเปลี่ยนที่นอนทั้งที ก็ควรเลือกให้เหมาะกับปัญหาสุขภาพ ยิ่งถ้าใครมีอาการปวดหลังเป็นทุนเดิมด้วยแล้ว ควรที่จะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ในลำดับต้นๆ
มาเลือกซื้อฟูกที่นอนให้เหมาะกับร่างกายของคุณ ด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบจากแบรนด์ชั้นนำได้ที่ Index Living Mall ที่จะตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว
โฆษณา