9 มี.ค. 2022 เวลา 11:49 • ความคิดเห็น
"พวกเรายังไม่ทันได้คุยกันเลย..."
ประโยคของมาร์โก้นี่สั่นสะเทือนออกมานอกจอเลย
เมื่อคืนก็คุยเรื่องข่าวนู่นนี่กับกุ๊กไก่ แบ่งปันความคิดเห็นกันอ่ะนะ มุมมองเราที่มีต่อสงคราม การสิ้นสุดเป็นยังไง นานไหม ใครยื่นมือมาช่วยต่างๆ บลา บลา คุยกันในกรอบนี้ อันเนื่องมาจากเพิ่งได้ดู EP ล่าสุดของ AoT กว่ากาบิจะรู้ว่าเหล่าผู้คนที่ตัวเองเคียดแค้นมาตลอดก็ต่อสู้เพื่อคนที่พวกเค้ารักเหมือนกัน พวกเค้าต้องสูญเสียคนรักมากมายจากการรุกราน จากจินตนาการที่ว่าถ้ากำจัดทุกคนบนเกาะพาราดีส์ได้โลกจะสงบสุข สงครามและการต่อสู้มันย้อนแย้งในตัวเองอยู่แล้ว มนุษย์แสวงหาความสงบสุขแต่กลับหันอาวุธเข้าหากัน แล้วบอกว่านี่คือสิ่งที่ถูกต้อง...แบบนั้นแหละ
เราเคยได้ยินคำกล่าวว่า "นักรบไม่ได้ต่อสู้เพิ่อสิ่งที่อยู่ตรงหน้า หากต่อสู้เพื่อสิ่งที่รักที่อยู่เบื้องหลัง"
เราไม่ได้รู้ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในทุกเรื่อง คงไม่อาจวิพากย์กลุ่มคนที่ตัดสินใจทำอะไรลงไปได้หรอก แต่เราเองก็เลือกที่จะไม่ยืนข้างความรุนแรงด้วยเหมือนกัน
เดี๋ยวนี่พูดถึงอนิเมะใช่ไหม 😅
เอาเป็นว่าหัวข้อที่เราพูดถึงเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากเกินกว่าคนธรรมดาที่ไม่เก่งด้านการเขียน(ให้ผู้อื่นเข้าใจ)จะเขียนมันออกมาได้ พอเท่านี้คงจะดีกว่า ได้แต่ขอให้ทุกอย่างคลี่คลายในเร็ววันนี้
โฆษณา