9 มี.ค. 2022 เวลา 15:12 • ประวัติศาสตร์
ฝันว่าไปที่เดิม​ครั้งที่ 2​
ฝันว่าไปที่เดิมครั้งที่ 2
ไม่บ่อยนักที่เราจะฝันว่าได้ไปสถานที่เดิมที่เคยฝันถึงซ้ำอีกครั้ง​ หรือบางคนอาจจะไม่เคยฝันแบบนี้เลยด้วยซ้ำ
ในฝันครั้งแรก​ ที่ๆเราไปมีลักษณะ​เป็นตึกสูง​ ตั้งอยู่กลางที่โล่ง ตัวอาคารไม่อยู่ติดกับตึกอื่นใดเลย​ สีของตึกออกส้มๆ​ ชมพูๆ​ ตุ่นๆ​ คล้ายสีโรสโกล์ด​ เราได้เดินขึ้นไปชั้นสูงๆ​ ลมพัดเย็นมาก​ เดินขึ้นไปจะเจอห้องต่างๆ​ เป็นห้องโล่ง​ ดูคล้ายอพาร์ตเมนต์​ แต่ไม่มีเฟอร์​นิเจอร์เลย
ฝันครั้งที่​ 2​ เราได้มาที่ตึกนี้อีกครั้ง​ จำลักษณะ​และสีของ​ตึกได้ดี​ ในฝันเราจำได้เลยว่าเคยมาที่นี่แล้ว​ แต่คราวนี้มันกลายเป็นออฟฟิศ​เก่าของเราไปซะอย่างนั้น​ เจอพี่ที่ทำงานเก่าหลายคนนั่งทำงานอยู่​ แต่เราก็ไม่ได้คุยอะไรกับใคร​ เพราะเพื่อนๆนั่งก้มหน้าทำงานเคร่งเครียดมาก
เราทำงานอยู่ที่นั่นประมา​2ปี​ ลักษณะงานเป็นงานที่ไม่ยาก​ แต่มีงานจำนวนมาก​ที่ต้องสะสาง​ และเนื้องานจะถูกกดดัน​จากแผนกอื่นด้วยเวลาอันจำกัด​ ใครทนได้ก็อยู่รอด​ ส่วนเราอยู่ได้2ปีขอบายไปก่อน
หลังจากนั้นเราจึงเริ่มหาเหตุและผลว่าทำไมถึงฝันว่าไปที่ตึกเดิม​ซ้ำๆ
ก็เลยได้โอกาสทักทายไปหาเพื่อนเก่ากลุ่มนั้นที่ยังคงทำงานอยู่ที่ๆเราฝันถึง​ ถามสารทุกข์สุกดิบ​กัน​ จึงได้รู้ว่ามีหลายคนที่โดนบริษัท​จ้างออก​ อันเนื่องมาจากพิษโควิด​ ที่ทำให้เศรษฐกิจ​แย่ลงทุกวันๆ
ตอนนี้รู้ข่าวเพื่อนแล้วก็หายสงสัย​ในความฝัน ก็ได้แต่เอาใจช่วยให้เพื่อนๆทุกคนที่โดนจ้างออก​ หางานใหม่ให้ได้ในเร็ววัน​
โฆษณา