9 มี.ค. 2022 เวลา 15:26 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ถ้าคนส่วนใหญ่ขาดทุนจากทิศทางที่ไม่คาดคิด เพราะตัดสินใจจากความง่ายดายในการคิด #ถ้าเราตัดสินใจตรงกันข้ามกับความง่ายดายในการคิด เราจะมีโอกาสมากขึ้นหรือเปล่า ? ?
คำถามนี้ถูกลบ
ผมทำบันทึกการตัดสินใจไว้ครับ ว่าใช้เงื่อนไขใดบ้าง หลักๆ เช่นภาพต้นแบบ และเหตุผลที่นำมาสนับสนุนการตัดสินใจ ผลคือ มากกว่า 70% ผมผิดทาง และทดลองย้อนกลับ ตัดสินใจตรงข้ามกับความคิดตัวเองทุกอย่าง ซึ่งเป็นทิศทางที่ไม่มีเหตุผลสักข้อเลย ที่จะต้องตัดสินใจในทิศทางนี้ ผลคือ มันกลับถูกทาง แต่สิ่งที่ยาก คือ ทางไหนกันแน่ที่เราเชื่อจริงๆ และคนส่วนใหญ่ต้องเชื่อเหมือนกันกับเรา ระบบทุนนิยมมันถึงจะทำงาน
โฆษณา