10 มี.ค. 2022 เวลา 00:40 • ข่าวรอบโลก
ประมวลภาพความเสียหายของ "โรงพยาบาลศูนย์คลอดบุตร" ในเมืองมาริอูโปล ของยูเครน หลังจากถูกขีปนาวุธของรัสเซียโจมตีจนพังยับเยิน
11
//โรงพยาบาลแห่งนี้คือ จุดที่มีหมอประจำการเพื่อรักษาคนเจ็บและหญิงท้องใกล้คลอด
2
เมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อน ปธน.ยูเครน ได้ออกมาเผยว่า โรงพยาบาลศูนย์คลอดบุตรในเมืองมาริอูโปล ถูกโจมตีด้วยระเบิดและขีปนาวุธหลายลูก ทำให้อาคารโรงพยาบาลพังยับเยิน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 17 คน (เท่าที่ยืนยันได้)
1
ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายรวมถึงชาวเมืองได้เร่งมือกันช่วยตามหาผู้บาดเจ็บที่คาดว่าจะอยู่ใต้ซากปรักหักพัง
2
ภาพจาก CNN
ปธน.ยูเครน ได้ออกมาตั้งคำถามไปยังรัสเซียว่า
: โรงพยาบาลเด็ก? แผนกสูติกรรม? ทำไมพวกเขาถึงเป็นภัยคุกคามต่อสหพันธรัฐรัสเซีย? สหพันธรัฐรัสเซียเป็นประเทศประเภทใดที่กลัวโรงพยาบาล กลัวหอผู้ป่วย และทำลายพวกเขา
2
จากเหตุการณ์นี้ยิ่งทำให้ ปธน.ยูเครน จี้นาโต้ไปว่า ถึงเวลาที่นาโต้จะประกาศเขตห้ามบินในยูเครนได้หรือยัง ?? หรือว่านานาประเทศจะทำเป็นนิ่งเฉยต่อเหตุการณ์นี้แล้วอยู่อย่างผู้สมรู้ร่วมคิดต่อความป่าเถื่อนของรัสเซีย !
1
ภาพผู้หญิงท้องกำลังวิ่งหนีออกจากอาคาร (CNN)
หลังจากนั้นทางด้าน โฆษกของรัสเซียได้ออกมาชี้แจงว่า เป็นเพราะทางด้านยูเครนนั้นแหละที่เป็นคนจัดตำแหน่งการสู้รบใกล้กับโรงพยาบาลและเห็นว่าทหารยูเครนได้อพยพเจ้าหน้าที่และพลเรือนออกจากพื้นที่ของโรงพยาบาลแล้ว
3
ดังนั้นตำแหน่งดังกล่าว จึงถือว่าเป็นตำแหน่งที่พร้อมมีการสู้รบทางทหาร
4
CNN
ทางฝั่งนายกเทศมนตรีเมือง มาริอูโปล ได้โพสคลิปวีดีโอความเสียหายของโรงพยาบาลลงเทเลแกรม และเรียกร้องให้รัฐบาลทั่วโลกช่วยเหลือยูเครน และเรียกร้องให้ปิดน่านฟ้ายูเครน ก่อนที่เมืองทั้งเมืองจะหายไปเพราะถูกขีปนาวุธโจมตี !
1
พร้อมกับทิ้งท้ายว่า "เราจะสู้เพื่อปกป้องบ้านเกิดของเราอย่างถึงที่สุด อาชญากรสงครามจะต้องถูกลงโทษ"
2
ขอบคุณข้อมูลจาก
1
และสามารถรับคลิปความเสียหายได้ที่ 👇🏻
โฆษณา