10 มี.ค. 2022 เวลา 01:03 • ความคิดเห็น
ลูกวัวเพิ่งเกิดไม่กลัวเสือฉันใด เด็กก็มองไม่เห็นภัยฉันนั้น ถึงเราจะโตแค่ไหนเราก็ยังเป็นเด็กในสายตาพ่อแม่เสมอ อาจจะจริงที่ผู้ใหญ่ห่วงเราจนเกินไปจนปิดกั้นสิ่งต่างๆแต่สิ่งที่ผู้ใหญ่กังวลคือภัยที่อยู่ข้างนอก การคิดนอกกรอบเป็นเรื่องที่ดี แต่การกระทำนอกกรอบย่อมถูกตำหนิการทำพลาดเพียงครั้งเดียวอาจส่งผลกระทบถึงอนาคตข้างหน้าได้ ผู้ใหญ่ผ่านสิ่งเหล่านี้มาก่อนถึงต้องคอยเตือน เราไม่เห็นด้วยตรงไหนควรใช้เหตุผลเข้าไปปรึกษาผู้ใหญ่อย่านิ่งเงียบแล้วปรึกษาแต่เพื่อน ผู้ใหญ่ส่วนมากจะยอมถ้าเรามีเหตุผลพอ เพราะสุดท้ายแล้วเวลาเจอปัญหาจริงๆมีแต่พ่อแม่เท่านั้นที่อยู่เคียงข้างเรา
โฆษณา