10 มี.ค. 2022 เวลา 03:15 • ข่าวรอบโลก
ช็อก! รัสเซียโจมตีโรงพยาบาลแม่และเด็ก ผู้นำยูเครนลั่น “สงครามกับพลเรือนต้องยุติ”
รัสเซียโจมตีทางอากาศโรงพยาบาลแม่และเด็กในเมืองมาอูโปลโดนถล่ม ผู้นำยูเครนทวีต “สงครามกับพลเรือนต้องยุติลง”
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า การโจมตีทางอากาศของรัสเซีย ได้ทำลายโรงพยาบาลแม่และเด็ก ในเมืองมาอูโปล (Mariupol) 1 ใน 6 เมืองที่ถูกปิดล้อมมาก่อนหน้านี้ท่ามกลางคำเตือนจากชาติตะวันตก ว่าการรุกรานของมอสโก กำลังจะโหดร้ายและไม่เลือกปฏิบัติมากขึ้น
รายงานระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 17 คนจากการโจมตีดังกล่าว พื้นดินสั่นสะเทือนไปมากกว่าหนึ่งไมล์ เมื่ออาคารถูกโจมตีด้วยระเบิดหลายชุด ส่วนหน้าของอาคารหลังหนึ่งพังลง ตำรวจและทหารรีบอพยพผู้เคราะห์ร้าย “วันนี้รัสเซียก่ออาชญากรรมครั้งใหญ่ มันเป็นอาชญากรรมสงครามโดยไม่มีเหตุผล”
ด้านนายโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ทวีตข้อความว่า “มีประชาชนและเด็กอยู่ใต้ซากปรักหักพัง และเรียกการโจมตีครั้งนี้ว่าความโหดร้าย” และมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอแสดงให้เห็นโถงทางเดินที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพัง ประณามการโจมตีด้วยขีปนาวุธทำลายโรงพยาบาลแม่และเด็กในมาริอูโปล แม้ว่าจะมีข้อตกลงหยุดยิง มันคือความโหดร้ายที่ไม่เลือกปฏิบัติของวลาดิเมียร์ ปูติน สงครามกับพลเรือนต้องยุติลง”
นอกจากนี้ องค์การสหประชาชาติ (UN) และองค์การอนามัยโลก (WHO) ยังเรียกร้องให้รัสเซียยุติการโจมตีหน่วยงานให้บริการเพื่อสุขภาพ โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ดูแลด้านสุขภาพ และรถพยาบาลในทันที
โฆษณา