12 มี.ค. 2022 เวลา 07:00 • ท่องเที่ยว
อินโดนีเซีย เปิดเกาะ“บาหลี”เปิดรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ไม่ต้องกักตัว
Bali
อินโดนีเซียเปิดเกาะบาหลีต้อนรับนักเดินทางทั่วโลกโดยไม่ต้องกักตัว พร้อมออก Visa on Arrival ให้นักท่องเที่ยวจาก 23 ประเทศ รวมชาวไทย แต่ต้องแสดงหลักฐานด้านสุขภาพ
1
ณัฐินีฐิติ ภิญญาปิญชาน์ ผู้แทนภาคพื้นการท่องเที่ยวอินโดนีเซียประจำประเทศไทยและอินโดจีนเผยว่าอินโดนีเซียได้นำร่องทดสอบเปิดเกาะบาหลีเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกประเทศโดยไม่ต้องกักตัว หลังจากที่ฝ่ายบริหารจังหวัดบาหลีได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่นกระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซียกระทรวงท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์อินโดนีเซีย กระทรวงต่างประเทศ และทีมผู้เชี่ยวชาญด้านโควิด-19 เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา
ทั้งนี้ที่ประชุมมีมติให้ดำเนินนโยบายยกเลิกการกักตัวนักเดินทางต่างชาติที่เดินทางเข้าจังหวัดบาหลีทางเครื่องบินหรือทางเรือ และจะออก Visa On Arrival หรือการขอรับการตรวจลงตรา ณ ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมืองแก่นักเดินทางต่างชาติจาก 23 ประเทศ รวมถึงนักเดินทางชาวไทย มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2565 โดยนักท่องเที่ยวจำเป็นต้องได้รับวัคซีนครบโดสและทำการทดสอบ PCR ก่อนการเดินทาง เมื่อเดินทางมาถึง และ ในวันที่ 3 ของการเดินทาง โดยสามารถเดินทางไปเยือนในจังหวัดอื่นๆได้เมื่อครบ 4 วันที่บาหลี
จากการประเมินที่ผ่านมาจนถึง 7 มีนาคม 2565 บาหลีมีอัตราการฉัดวัคซีนมากที่สุดในอินโดนีเซียคิดเป็นร้อยละ86.7จากประชากร4.3ล้านคนในขณะเดียวกันได้ยกระดับมาตรการสาธารณสุขขั้นสูงสุดด้านความสะอาด สุขภาพอนามัย ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม CHSE-Cleanliness, Health, Safety and Environment แก่ 8 กลุ่มประเภทธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว ได้แก่ โรงแรมและที่พัก ภัตตาคาร/ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว ยานพาหนะ สนามบิน ห้างสรรพสินค้า สนามกอล์ฟ และร้านค้าของที่ระลึก ในเกาะบาหลีทั้งหมดอีกด้วย
ทั้งนี้ ชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางเข้าบาหลีแบบไม่ต้องกักตัวต้องแสดงหลักฐานด้านสุขภาพดังต่อไปนี้
หลักฐานการฉีดวัคซีนครบโดส/วัคซีนเข็มกระตุ้น
มีผลตรวจโควิด-19 แบบ PCR เป็นลบก่อนเดินทางจากประเทศต้นทาง
เอกสารการจองโรงแรมและชำระเงินเต็มจำนวนอย่างน้อย 4 วันในจังหวัดบาหลี
รับการตรวจโควิด-19 แบบ PCR เมื่อเดินทางถึงจังหวัดบาหลี ซึ่งหากมีผลตรวจเป็นลบ ก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ทั่วบาหลี แต่หากมีผลตรวจเป็นบวก จะต้องแยกกักตัวในโรงแรมตามที่ทางการบาหลีกำหนด ส่วนผู้สูงอายุต่างชาติที่มีผลตรวจเป็นบวกและมีอาการป่วยโรคอื่นร่วมด้วยจะต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล นอกจากนี้ ในวันที่ 3 ที่เดินทางถึงบาหลี นักเดินทางต่างชาติต้องตรวจโควิด-19 อีกครั้ง หากผลเป็นลบจะสามารถเดินทางไปพื้นที่อื่นๆ นอกบาหลีในวันที่ 4 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ชาวต่างชาติจะต้องทำประกันสุขภาพที่ครอบคลุมการรักษาโควิด-19 ด้วย
#travel #TheHotelier #thailand #Tourism #News #bali #indonesia
โฆษณา