10 มี.ค. 2022 เวลา 05:43 • ปรัชญา
อารมณ์ร้อนหรือเย็นเป็นเพียงเเค่หน้ากาก
คุณไม่ได้อารมณ์ร้อน คุณแค่ควบคุมอารมณ์ยังไม่เก่ง
กระจก
ขอโทษที ผมเป็นคนอารมณ์ร้อน คำพูดเหล่านี้มักถูกพูดขึ้นหลังเหตุการร้ายๆ เเละจบด้วยคำเปรียบง่าย “เพราะผมเป็นคนอารมณ์ร้อน ขอโทษนะ” เป็นคำพูดที่สุดจะเเก้ เเละทำให้รู้สึกเเย่กับคนได้ที่ฟัง ผมว่ามันจะดีกว่านะ ถ้าเราพูดว่า “เพราะตอนนี้ ผมยังควบคุมอารมณ์ไม่เก่ง ขอโทษนะ” แค่เปลี่ยนคำพูด ก็รับรู้ได้ ว่ามันจะดีขึ้น คนพูดรับรู้ได้ถึงวิธีการพัฒนา คนฟังสัมผัสได้ถึงสิ่งที่มันกำลังจะดีขึ้นในอนาคต
#เปลี่ยนคำตัน ให้เป็นทางออก
โฆษณา