10 มี.ค. 2022 เวลา 07:58 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ตามสถิติแล้ว หุ้น ดีกว่าแน่นอน แต่คำถามที่สำคัญกว่าคือ เราเข้าใจมันไหม?
การออมในหุ้นมีความเสี่ยงที่เงินต้นจะมีมูลค่าลดลงไปมากกว่าการฝากเงิน แต่ถ้าเรามีวิธีการจัดการที่ดีก็สามารถรักษามูลค่าไว้ได้และอาจจะเพิ่มขึ้นมากด้วย
 
เราอาจจะต้องเริ่มจากการศึกษาหาความรู้และเข้าใจความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการถือหุ้นหรือหลักทรัพย์ใดๆก็ตาม
1
สุดท้าย เราต้องพึงตระหนักไว้ด้วยว่าการถือเงินฝากนั้น ก็มีความเสี่ยงจากเงินเฟ้อที่เกิดขึ้น ทำให้มูลค่าเงินของเราลดลงไปเรื่อยๆ เพราะของแพงขึ้น ทำให้เงินจำนวนเท่าเดิมใช้ซื้อของได้น้อยลง ซึ่งก็เห็นผลกระทบได้ชัดเจนแล้วในช่วงเวลานี้
โฆษณา