10 มี.ค. 2022 เวลา 09:24 • การศึกษา
ความลึกซึ้งจะดำเนินไปอย่างธรรมชาติ โดยที่เราอาจจะไม่รู้ตัว และรู้ตัวบ้างในบางที
ถ้าย้อนกลับไปในชีวิตที่ผ่านมา เราอาจจะเห็นมัน
ความพัฒนาความรู้สึกความคิดมุมมองของเรา
วันเวลา เหตุการณ์ ประสบการณ์ ความนึกคิด
ความรู้สึก วัย อายุที่มี ชีวิตที่มี ชีวิตที่เจอ ที่คิดที่มอง
ที่เรียนรู้ มันค่อยๆเติบโต จากบริสุทธ์ ใส เด็ก
มาซน มาหยาบ มาดิบ มาตื้นเขิน มาไว มารีบ มาร้อน
จนมาละเอียดขึ้น ตีความ เข้าใจ ชีวิต เรา และผู้อื่น
สังคม จิตใจเรา จิตใจคนอื่น ผลงานเรา ผลงานคนอื่น
เห็นไม่เห็น ได้ยินไม่ได้ยิน พูดไม่พูด
ความลึกซึ้งก็ยังเติบโตได้ภายในของเรา
การเติบโตของแต่ละคน ความรู้สึกของแต่ละคน
ความลึกซึ้งของแต่ละคน มาเชื่อมโยงถึงจิตใจ
ความอ่อนไหว นิสัยใจคอ ความรู้สึก
ออกมาเป็นการพูดจา อารมณ์ ความคิด
การบอกความรู้สึก เหตุและผลของเรา
ความกลั่นกรองของเรา ผลงานของเรา ชีวิตของเรา
ความลึกซึ้งอันละเอียด ความลึกซึ้งอันแสนเศร้า
ของแต่ละคน ลึกน้อย ลึกมาก ลึกป่วย ลึกสติ
ลึกปัญญา ลึกฟุ้งซ่าน ลึกจิต
ตื้น สนุก สุข ชอบ พอใจ ในแบบแต่ละคน
เขาก็ไม่ได้มองว่าเขาตื้นเขินอะไร มีแต่คนอื่นที่มาตัดสินมองเขา คนที่คิดว่าตนลึกซึ้งก็ทำไปในแบบจริตของตน แต่ธรรมชาติของทุกคนก็เติบโตอยู่แล้วแบบที่กล่าวมา ผ่านวันผ่านปีผ่านชีวิตแต่ละคน
2
โฆษณา