10 มี.ค. 2022 เวลา 10:35 • อาหาร
ยำมาม่าไส้กรอกกระป๋อง น้ำยำสูตรเด็ดง่ายกว่าพลิกฝ่ามือ
1
หุยความเว่อวัง หาความอลังไม่ได้ต้องบอกแม่บ้า(น)ต่างแดนแบบ kkdกีกี้เดฟเลยค่ะ ดูจากหัวข้ออะไรจะเว่อขนาดนี้ ทำน้ำยำง่ายกว่าพลิกฝ่ามือ ว่าซ่านนนน
เมนูยำใคร ๆ ก็ทำได้ แต่จะมีใครทำง่ายและรวดเร็บแบบกีกี้ไหม หรือถ้าใครมีก็เม้นท์ขิงกีกี้ในคอมเม้นท์เลยนะคะ อย่าปล่อยให้กีกี้ขิงอยู่ฝ่ายเดียว
1
ว่าด้วยเครื่องปรุงวัตถุดิบ ก็เหมือนยำทุกอย่าง แต่สูตรต่างแดนถ้าไม่ดัดแปลง ปรับเปลี่ยนก็คงจะยาก เพราะวัตถุดิบบางอย่างก็หาซื้อยาก
1
วันนี้มีมาม่า ของยี้ห้อ แม็กกี้ รสชาติตอนต้มบอกเลยไม่รู้แต่ดูแล้วท่าจะไม่รสของตัวเรา เลยใช้แค่เส้นทำยำมาม่าตล้อดดดด
วันนั้นไม่มีเนื้อสัตว์ใด ๆในบ้านเลย เปิดตู้เจอเพียงไส้กรอกกระป๋อง ว่าง ๆ จะมารีวิวไส้กรอกกระป๋องให้ดูค่ะ เพราะเก็บได้นานกว่าแบบเป็นแพ็ก ยิ่งยามสงครามเยี่ยงนี้เราควรมีติดบ้าน เอ้ยยยย สงคงสงครามที่ไหน ไม่มี้ 🤫
และผักก็เท่าที่มี ตามที่เราชอบละกันค่ะ วันนี้มีกระหล่ำครึ่งซีกและมีผักสลัด 2-3 ใบ มะเขือเทศเล็กด้วย ขาดไม่ได้หอมใหญ่ ต้องใส่ป้องกันหวัด
ส่วนน้ำยำก็มีเพียงพริกสด 3-4 ลูก กระเทียม มะนาว น้ำปลาและน้ำตาล นี่แหละจุดเด่นเลยอยากจะบอกว่าง่าย สะดวกก็ตรงนี้ค่า นำทุกอย่างทิ้งลง Nutri Bullet คู่ใจ กดลงไป ไม่ถึง 30 วินาที ทุกอย่างเสร็จ รสชาติอร่อยถูกใจ
เพราะเราทำบ่อยใส่น้ำปลาและมะนาวอัตราส่วนเท่ากัน น้ำตาลนิดหน่อย นี่แหละแซ่บเว่อ ไม่ต้องปรุงเพิ่ม ทำง่ายไหมคะ ง่ายกว่าพลิกฝ่ามือไหมคะทุกคน
ไปดูวิธีการทำอย่างละเอียดตามลิ้งก์ด้านล่างค่ะ ข้างบนขอโม้อวดเครื่องมือที่แม่บ้านต้องมีนิสนุงค่า
ขอบอกนิดนุงค่ะแต่ทุกคนรับปากกีกี้นะคะ ว่าจะไม่บอกลุงเดฟ สัญญากันก่อน 🤫
Nutri Bullet นี้มีโถ 3 ขนาดมีฝาปิดพกพาไปไหนได้ เป็นเครื่องปั่นผักผลไม้สมูทตี้ และเครื่องดื่มสมูทตี้ไดเอทต่าง ๆ ของลุงเดฟ บางทีลุงเดฟแอบสงสัยว่าทำไมเครื่องดื่มมีรสเผ็ด แต่กีกี้ก็ตอบไปว่าผลไม้ของเธอหรือเปล่าทำให้มีรสเผ็ด ฉันไม่รู้เรื่องไม่เคยใช้ 😬 อย่าบอกลุงเดฟนะคะทุกคน
1
วันนี้กีกี้ก็มาพาทำยำเพียงเท่านี้ก่อน ขอตัวไปล้าง Nutri Bullet เช็ดให้แห้งก่อนที่ลุงเดฟจะมา บายค่า อย่าลืมแวะไปบำรุงผมดูแลผมด้วยสูตรธรรมชาติ ออแกนิคด้วยกันนะคะ
ผมสวยด้วยสูตรธรรมชาติหมักผม 👉 วิธีดูแลรักษาเส้นผม ด้วยวิธีธรรมชาติ | hair treatment diy: https://www.youtube.com/playlist?list=PL8Nui9qX77tc2duk3NZEZJLHVtiCWZHBf
ติดตามผลงานเพิ่มเติมของ KKDกีกี้เดฟได้ที่
✅ ที่ช่องยูทูบ KKD Channel   🙏 https://youtube.com/channel/UCEZZN7dcn5spUl6vmqz2OGg
✅ ที่บล็อก blogger   🙏 https://kikiedave.blogspot.com/
✅ ติดตามผลงานหนังสือ e-book นวดกดจุดสะท้อนเท้าด้วยตัวเอง Foot Reflexology
#kkduk
#ชีวิตต่างแดน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา