10 มี.ค. 2022 เวลา 12:23 • ธุรกิจ
หมีมีเจตนาละเมิดลิขสิทธิ์ ฉวยโอกาสเพื่อผลประโยชน์ของตนอย่างชัดเจน แสดงถึงความมักง่าย ขาดจรรยาบรรณวิชาชีพ และขาดความเคารพสิทธิส่วนบุคคล
1
เรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนราคาแพงของหมี ทุกคนจึงพึงตระหนักว่า เราล้วนดำรงอยู่ภายใต้กฎหมาย เสือมีสิทธิเรียกร้องคุ้มครองสิทธิที่ตนเองเสียหาย
เราเป็นคนหนึ่งที่ทำงานสร้างสรรค์ และมีประสบการณ์ถูกละเมิดลิขสิทธิ์จากทั้งคนไทยและคนต่างชาติ
เรารู้สึกเสียรู้ ผิดหวัง ปวดใจ ร้องเรียนบ้าง แต่ไม่เคยฟ้องร้อง เพราะคิดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ได้ใหญ่หลวงนัก อีกด้านก็รู้สึกเวทนาสงสารคนที่ลักลอบโคลนนิ่งงานของเรา คิดเสียว่าแบ่งกันกินแบ่งกันใช้ แม้เราจะใจกว้างแต่เราไม่เคยโอเคกับคนประเภทนี้ค่ะ
โฆษณา