13 มี.ค. 2022 เวลา 02:02 • ไลฟ์สไตล์
อยากมีเงินเกษียณ 30 ล้าน ต้องลงทุนเดือนละเท่าไหร่
เงิน 30 ล้าน เป็นจำนวนเงินที่สูงมากกกกกกก เหลือใช้ตอนเกษียณแบบสบายๆ ซึ่งแน่นอนว่าการจะเก็บให้ได้ก็ยากเช่นกัน วันนี้แอดจึงขอนำ 3 ตัวช่วยที่จะทำให้การออมเงินไว้ใช้ในยามเกษียณของเราเป็นไปได้จริง
1.เงินต้น
2.ระยะเวลา
3.อัตราผลตอบแทน
อย่างตัวแอดเองที่ไม่ได้มีเงินต้นเยอะ ก็เน้นไปที่ความได้เปรียบเรื่องระยะเวลาแทน เพราะแอดพึ่งอายุ 23 ปี ก็จะมีระยะเวลาในการลงทุนทั้งหมด 37 ปี เพื่อที่จะหาเงิน 30 ล้าน
นั่นหมายความว่าถ้าแอดสามารถลงทุนในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนได้ 8% ต่อปี แอดจะต้องใช้เงินลงทุนต่อเดือน 13,500 บาทเท่านั้น แต่ถ้าหากเพื่อนๆอายุ 40+ จะต้องลงทุนต่อเดือนถึง 51,000 บาท ในอัตราผลตอบแทนที่ 8% เท่ากัน
แต่ถ้าใครรู้สึกว่า เงิน 30 ล้านในช่วงเกษียณมันเยอะเกินไป ลดลงมาครึ่งนึงเหลือ15 ล้านพอ ก็ลงทุนต่อเดือนแค่ 6,750 บาทเท่านั้น
แฟนเพจคนไหนที่อายุน้อยๆเหมือนแอด แอดก็อยากให้เริ่มวางแผนการเงินช่วงเกษียณไว้เลยนะครับ พยายามอย่าพึ่งเป็นหนี้ เพราะยิ่งเริ่มเร็วก็จะทำให้เราเหนื่อยน้อยลงแน่นอน หากเราเป็นหนี้ตั้งแต่เพิ่งเริ่มทำงานไม่เหลือเงินไว้สำหรับวัยเกษียณเลย คำว่า “เหนื่อยตอนแก่” ไม่ไกลเกินจริงแน่นอน 555
1
สุดท้ายแล้วถึงแม้เราจะได้เงินไม่เท่ากับเป้าที่เราวางไว้แต่แอดมั่นใจว่า เราจะมีเงินเก็บที่มากพอและมีความสุขกับเงินที่เราลงทุนมาอย่างแน่นอนครับ (มีน้อยก็ดีกว่าไม่มีเลยนะ)
#แอดจังกุ๊ก
โฆษณา