11 มี.ค. 2022 เวลา 16:35 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ธุรกิจขุดเหมืองเงินดิจิทัล หรือ Cryptocurrency Mining ปัจจุบันได้รับความสนใจอย่างมากมาย มี บจ. เข้ามาทำธุรกิจนี้มากกว่า 10 บริษัท
บางบริษัท ก็ได้ทำการขุดไปบ้างแล้ว บาง บจ. ก็สนใจ และอยู่ในระหว่างการศึกษาเพื่อจะทำธุรกิจในอนาคต
แน่นอน..มีคนเห็นโอกาสมองบวก ก็มีคนมองลบในธุรกิจด้านนี้ ว่าอาจทำไม่ได้จริง ไม่สามารถควบคุมความเสี่ยงได้ ไม่สามารถหามูลค่าพื้นฐานได้ มันเป็นการเก็งกำไร ความเสี่ยงสูง บลาๆๆๆ
เอาเถอะ เหรียญก็ยังมีสองด้าน จะให้ทุกคนมองเหมือนกัน คงไม่ได้ เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องระหว่างธุรกิจโลกเก่า กับโลกใหม่ แล้วแต่ความเข้าใจ และความเชื่อเหมือนกัน
ถ้าพูดถึงในด้านการลงทุน การลงทุนที่จะขุดเหรียญดิจิตอลนั้น ต้องใช้เงินค่อนข้างเยอะ ถ้าเป็น บจ. อาจต้องใช้หลักร้อยล้าน หรือไปพันล้านเลย การจะลงทุนเยอะขนาดนี้ ผมเชื่อว่า เขาต้องศึกษามาเป็นอย่างดี ว่ามันคุ้ม จึงตัดสินใจลงทุน และก็ต้องหาวิธีการบริหารจัดการ เพื่อให้ต้นทุนของตนเองต่ำที่สุด
ส่วนผู้ประกอบการรายย่อย อย่างเราๆ ที่มีความรุ้ ได้ศึกษามาแล้ว และสนใจอยากจะขุด แต่ยังไม่ได้ทำการลงทุนขุด ฟังทางนี้
หนึ่งในทางเลือกที่น่าใจก็คือ..เราก็ไปซื้อหุ้นกับ บจ. ที่เขาทำการขุดเหรียญไง เราไม่ต้องขุดเอง ไม่ต้องหาอุปกรณ์ ไมต้องหาไฟ ไม่จ้างคนมาดูแลระบบ ส่วนตัวผมชอบซื้อหุ้นกับ บจ. ที่ทำการขุด มากกว่าจะมาขุดเอง
หาก บจ. นั้น ผลประกอบการไม่เป็นตาม คาด หรือธุรกิจไม่ดีอย่างที่คิด คุณก็ขายมันออกซะ แล้วไปลงทุนด้านอื่น กับหุ้นตัวอื่นแทน
แน่นอนครับ การที่จะลงทุนกับธุรกิจอะไรใหม่ๆ ย่อมมีความเสี่ยง และทุกธุรกิจย่อมมีการเก็งกำไรทั้งสิ้น คุณก็ต้องศึกษาแต่ละบริษัทให้ดี แล้วก็เลือก
"การลงทุนมีความเสี่ยงจริง แต่จะเสี่ยงยิ่งกว่า หากไม่ลงทุนอะไรเลย"
#Taoinvestor #ธุรกิจขุดเหมืองเงินดิจิทัล #CryptocurrencyMining #เหมืองขุดBitcoin
โฆษณา