12 มี.ค. 2022 เวลา 06:40 • ความคิดเห็น
ไม่จำเป็นค่ะ ศพคนธรรมดาทั่วไป อาทิเช่น แม่บ้านพนักงานทำความสะอาด หรือแม้แต่รปภ.ที่เป็นลูกจ้างหรือลูกน้องเรา หรือแม้แต่เพื่อนสนิทเรา เราก็เคยขอป็นเจ้าภาพงานศพค่ะ และหากเป็นการจัดงานศพตามประเพณีชาวพุทธ ทางวัดก็จะเขียนรายชื่อเจ้าภาพแต่ละคืนไว้ที่บอร์ดหน้าศาลาตั้งศพให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทราบพอเป็นพิธี การเป็นเจ้าภาพก็หมายถึง การแสดงเจตนาช่วยเหลือเรื่องคชจ.ในงานและในคืนที่ขอเป็นเจ้าภาพค่ะ
ศพไร้ญาติ ไร้ชื่อแซ่ชื่อเสียง ที่ไม่มีใครเป็นเจ้าภาพ แต่หากเราทราบและเราเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ก็จะเป็นการฝึกลดละอัตตา เสริมเมตตาบารมี เป็นการสร้างกุศลจิตอย่างหนึ่งค่ะ
โฆษณา