12 มี.ค. 2022 เวลา 06:59 • ปรัชญา
"สายลมแห่งการให้อภัย และก้อนหินแห่งความทรงจำ"
มีคนสองคนเป็นเพื่อนซี้กัน ร่วมเดินทางไปในทะเลทราย ระหว่างทางเกิดทะเลาะกัน เพื่อนคนหนึ่งระงับอารมณ์ไม่อยู่ ตบหน้าอีกฝ่าย เพื่อนที่ถูกทำร้ายเจ็บปวดแต่ไม่เอ่ยวาจา กลับเขียนลงบนพื้นทรายว่า “วันนี้ฉันถูกเพื่อนรักตบหน้า” พวกเขายังคงเดินต่อไปจนกระทั่งถึงแหล่งน้ำ พวกเขาตัดสินใจอาบน้ำ แต่เกิดอุบัติเหตุ คนที่ถูกตบหน้ากลับจมน้ำ เพื่อนอีกคนไม่รั้งรอรีบกระโดดลงไปช่วยทันที คนรอดตายยังคงไม่เอ่ยวาจา แต่กลับสลักลงไปบนหินใหญ่ “วันนี้เพื่อนรักฉันช่วยชีวิตฉันไว้” อีกคนไม่เข้าใจเลยถามว่า “เมื่อถูกฉันตบหน้า เธอเขียนเรื่องราวลงบนพื้นทราย?” “แล้วเรื่องที่ได้ช่วยตอนจมน้ำ ทำไมจึงต้องสลักบนหิน?”
อีกคนยิ้ม ตอบว่า “เมื่อถูกคนที่รักทำร้าย เราเขียนมันไว้บนพื้นทราย” ซึ่งสายลมแห่งการให้อภัย จะทำหน้าที่พัดทรายกลบ ลบล้างไม่เหลือ แต่เมื่อมีสิ่งที่ดีมากมายเกิดขึ้น เราควรสลักไว้บนก้อนหินแห่งความทรงจำในหัวใจ ซึ่งต่อให้มีสายลมแรงเพียงใดก็ไม่อาจลบล้างทำลายไปได้ สิ่งเลวร้ายจะลบจางหายไป แต่สิ่งที่ดีเหล่านั้นจะฝังในหัวใจ และความทรงจำเขาของเขาตลอดไป...
โฆษณา