12 มี.ค. 2022 เวลา 09:27 • กีฬา
พรีวิว ไก่-ผี และโอกาสในการลุ้นพื้นที่ยุโรปของผีแดง มีโอกาสมากน้อยแค่ไหน?
หลังจากความพ่ายแพ้ในศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ต่อเรือใบสีฟ้า 1-4 ทำให้ปัจจุบันปิศาจแดงอยู่อันดับ 5ของตารางคะแนน มีแต้มตามหลังอาร์เซนอลอันดับ4 1คะแนน(เตะมากกว่า3นัด) และมีแต้มนำสเปอร์สที่จะเจอกันเองในคืนนี้เวลาเที่ยงคืนครึ่ง ซึ่งผมจะพรีวิวเกมนี้ให้ได้อ่านกันด้วย(นำสเปอร์ส2แต้ม เตะมากกว่า2นัด)
1
จากที่ผมได้เกริ่นไปในย่อหน้าที่แล้ว จะเห็นได้ว่าผีแดงค่อนข้างเสียเปรียบอาร์เซนอลและสเปอร์สพอสมควรนะครับ(ผีแดงถึงแม้จะมีแต้มนำสเปอร์สแต่ก็ลงเตะมากกว่าสเปอร์ส2นัด)
ทำให้เกมนี้มีความสำคัญกับทั้งสองทีมเป็นอย่างมากนะครับ ถ้าผีแดงสามารถชนะได้ก็จะลดความกดดันลงไปได้ระดับหนึ่ง ในทางกลับกันถ้าเกมนี้ผีแดงไม่สามารถชนะได้ ก็จะยิ่งเสียเปรียบอาร์เซนอลและสเปอร์สมากยิ่งขึ้น
ก่อนอื่นผมอยากจะย้อนไปถึงเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้เมื่อสัปดาห์ก่อนสักเล็กน้อยนะครับ เริ่มเกมมาก็โดนเรือใบนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่5จากเควิน เดอบรอยน์ แต่ผีแดงก็สามารถตีเสมอได้จากเจดอนซานโช่ หลังจากนั้นเรือใบก็ขึ้นนำอีกครั้งโดยได้ประตูที่2จากเดบรอยน์ และมาห์เรซในครึ่งหลัง(นาทีที่68,92) ทำให้แพ้ไป1-4
สิ่งที่ผมในฐานะแฟนแมนยูสังเกตุเห็นจากเกมนี้และอีกหลายๆเกมก่อนหน้านี้ก็คือ ความมุ่งมั่นทุ่มเทของผู้เล่นหลายๆคนที่ขาดหายไป เวลาที่ทีมได้ประตูนำหรือทีมโดนนำไปก่อน ผู้เล่นหลายๆคนจะไม่พยายามครอบครองบอลไว้กับตัวหรือพยายามที่จะบุกกดดันคู่แข่งหรือถ้าสังเกตุเห็นได้อีกข้อหนึ่งคือครึ่งแรกทีมจะเล่นดีบุกกดดันคู่แข่งได้ดีแต่พอครึ่งหลังทีมจะมีอาการแผ่วให้เห็นประจำ(หมดแรงไมวิ่งไล่บอล) เป็นสาเหตุทำให้ผมคิดว่าทีมไม่สามารถจะทำผลงานได้ดีกว่าที่ควรที่จะเป็นอยู่นะครับ ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ราล์ฟ รังนิคและกุนซือคนใหม่ต้องรีบแก้ไขโดยด่วนเพื่อทำให้ทีมกลับมาทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าในปัจจุบันนะครับ
1
มาถึงเกมที่จะแข่งกันในคืนนี้นะครับ ความพร้อมล่าสุดผีแดงจะไม่มีวาราน ชอว์ที่ติดโควิด คาวานีที่รอเช็คฟิตเช่นเดียวกับแม็คทอม แต่จะได้โรนัลโดที่พร้อมลงเล่น
11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู เดเคอา กองหลังแบ็คขวา-ซ้าย วานบิสซากา-เตลลิส คู่เซ็นเตอร์ แม็คไกวร์-ลินเดอเลิฟ มิดฟิล์ดคู่กลาง ป๊อกบา(แม็คทอม)เฟร็ด 3ตัวรุก บรูโน-ซานโช่-อีแลงกา หน้าเป้า โรนัลโด้(แรชฟอร์ด)
อย่างที่ผมได้บอกไปแล้วเกมนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมากกับทั้งสองทีมโดยเฉพาะกับผีแดงที่จากนี้จนจบฤดูกาลที่จะพลาดไม่ได้อีกแล้วถ้ายังอยากหวังอันดับที่4 แต่ก็ไม่ใช่งานง่ายๆที่จะชนะสเปอร์สซึ่งก็มีเป้าหมายเช่นเดียวกับผีแดงคือการจบฤดูกาลด้วยอันดับ 4
เกมนี้ผมคิดว่าถึงแม้ผีแดงจะได้เล่นในบ้านแต่กลางสัปดาห์ยังมีเกมสำคัญ(ucl นัดที่2ในวันอังคารที่15มีค นัดแรกเสมอ1-1ที่บ้านแอตมาดริด) ทำให้ห่วงหน้าพะวงหลังพอสมควร ขณะเดียวกันเกมนี้ก็มีความสำคัญเช่นกัน ทำให้ผมคิดว่ารังนิคคงจะให้ลูกทีมเล่นแบบระมัดระวัง พยายามเน้นลูกทีมให้ทำประตูให้เร็วที่สุดและลดความผิดพลาดให้น้อยที่สุดโดยเฉพาะกองหลัง เกมนี้ผมคิดว่า แมนยู1-1 สเปอร์ส หรือแมนยูเบียดชนะ2-1 #wheelchairman
1
โฆษณา