12 มี.ค. 2022 เวลา 11:24 • ความคิดเห็น
ความสุขวันละน้อย ความทุกข์ทำให้เข้าใจคุณค่าของอีกสิ่ง ความเจ็บกระตุ้นให้เราอยากมีชีวิต หรือเรากยากมีชีวิตเพราะกลัวจะเจ็บปวดกัน
เรากลัวตายเพราะความทุกข์ทรมานและเจ็บปวด ดังนั้นเราจึงแสวงหาความสุขสบายอย่างไม่รู้เบื่อ แต่ถ้าเราเกิดเบื่อขึ้นมาล่ะ?
ชีวิตที่น่าเบื่อหน่าย กับความตายที่มาพร้อมความเจ็บปวด หลังจากความเจ็บปวดนั้นจะเป็นความสุขรึเปล่า
การไม่อาจทนรับความทุกข์ทรมานได้อีกต่อไป แล้วเลือกจากไป ทำไมถึงผิดนัก การบอกให้เค้าสู้ต่อไปอาจไม่ได้เป็นการให้กำลังใจ แต่เป็นการทำให้เค้าตายทั้งเป็นรึเปล่า
จะสู้ก็จงสู้ จะหนีก็จงหนี ทุกการตัดสินใจที่แน่วแน่คือความกล้าหาญ และควรได้รับการเคารพ จงอย่าได้ลังเล เพราะมันจะทำให้เราอ่อนแอ เป็นความขลาดที่ไม่อาจกำหนดวิถีแห่งตนเองได้ และตายไปอย่างไม่ยินยอม จิตใจไม่อาจได้รับความสุขสงบ ช่างน่าอดสูนัก
โฆษณา