12 มี.ค. 2022 เวลา 16:52 • ท่องเที่ยว
เท่าที่ทราบ ในช่วงที่ทหารอเมริกัน ที่เราเรียกว่า จีไอ ได้ขนทหารมาพักผ่อนที่ประเทศไทย เรือมาจอดทอดสมออยู่ที่พัทยา หลังจากนั้นพัทยาก็เลยโด่งดังไปทั่วโลก
ช่วงนั้นพวกเราคงยังเด็กกันมาก ยุคนี้เป็นยุค sixty นะ หรือ fifty ไม่แน่ใจ ช่วงนี้เองที่มีลูกครึ่งจีไอ ซึ่งถือว่าเป็นลูกครึ่งรุ่นแรก ต่อมามีหลายครอบครัวได้ย้ายไปตั้งรกรากปักฐานที่อเมริกามาก
แต่จะเกี่ยวเนื่องจากคำถามหรือเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจ เพราะ เท่าที่ทราบพวกฝรั่งเขาคิดว่าคนที่ทำงานในด้านบริการก็คือคนที่ทำงานโดยสุจริตนะ เขาไม่ได้รังเกียจ ดูถูก ดูแคลน ผู้หญิงนะ
ช่วงนั้น จะมีอาชีพหนึ่งที่เรียกว่าพาร์ทเนอร์ ก็คือคนที่ไปไหนมาไหนกับฝรั่งที่มาเที่ยว มาอยู่ในไทย ส่วนคำว่าโสเภณี เป็นคำที่บัญญัติขึ้นภายหลัง น่าจะแปลว่า ผู้หญิงที่ค้าประเวณี
ช่วงนั้นสังคมมันอุตลุดวุ่นวายมาก มีเรื่องการตกเขียว การล่อลวงเด็กสาว การหลอกล่อต่างๆมากมาย ตำรวจต้องไปทลายซ่อง แก๊งค้าประเวณี เพราะถือเป็นเรื่องที่สังคมไทยรับไม่ได้เลยค่ะ
แต่การที่ผู้หญิงที่ทำงานกลางคืน ทำงานในสถานบริการก็ไม่ได้หมายความถึงว่าจะต้องขายตัวกันทุกคนนะ
ส่วนฝรั่ง เท่าที่เห็น เขาจะแยกแยะเป็นค่ะ ว่าผู้หญิงคนไหนทำงานแบบไหน มีอาชีพอะไร และก็ไม่เห็นมีใครพูดจาดูถูกคนไทยเลย เป็นเรื่องปกตินะ คนเราเจอกัน ถ้าชอบพอกัน คบกัน มีลูกมีเต้าด้วยกัน อยู่ด้วยกัน ไม่ว่าชาติไหนๆก็เป็นกันทั้งนั้น
ความจริงโสเภณีก็มีทั่วโลกไม่ใช่เฉพาะคนไทย
คำถามนี้ คิดว่าคนถามอคติ กับผู้หญิงไทยที่คบกับฝรั่งหรือเปล่าคะ
เท่าที่ถามฝรั่ง เขาชอบเมืองไทยเพราะอะไร เขาตอบมาหลากหลายเหตุผลของแต่ละคนนะ เช่น เขาจะตอบว่า คนไทยใจดีบ้าง ชอบอาหารไทย ขนมไทยอร่อย อากาศดี ฯลฯ
ส่วนที่บอกว่า ชอบผู้หญิงไทย ก็บอกตรงๆ แล้วตามจีบตามง้อ ขอแต่งงานเป็นเรื่องเป็นราวก็มากมาย
ไม่เคยเจอฝรั่งที่มีทัศนะคติแบบคำถามเลยค่ะ 😁
โฆษณา