13 มี.ค. 2022 เวลา 01:58 • ท่องเที่ยว
Universal Orlando resort,Florida : March 2022
สวนสนุกที่มากกว่าความสนุก
13 เครื่องเล่น ใน 1 วัน 2 parks โดยเดชะบุญของบัตร express pass ที่ทำให้เราไม่ต้องรอคิว ปิ้ว ปิ้ว
This place is the best in the whole universe-al
ภาพบรรยากาศด้านหน้าของทางเข้าparkเราจะเริ่มกันที่Islandofadvanture
ช่วง Spring break ที่ผ่านมา เราได้ลางานวิจัยที่มหาลัยมาพักผ่อนสักสามวัน ปล.ต้องกราบกรานอาจารย์หนักหนามาก ว่าขอมาพักสักครู่ก่อนที่งานวิจัยจะหนักหน่วงมากยิ่งขึ้น
เราทำการซื้อบัตร 1 day - 2 parks โดย resort นี้จะมีสวนทั้งหมด 3 ที่ และ city walk อีก 1 รวมเป็นจุดท่องเที่ยวทั้งหมด 4 ที่ได้แก่
1. Universal studios - จะเป็นตีมพาร์ครวมทั้งจักรวาล universal จะมีทั้งเครื่องเล่นแบบหนักหน่วง กับเบาสบายแนว 3D ปะปนกันไป มีร้านอาหารและสวนให้นั่งเยอะมาก เราเห็นผู้สูงอายุเยอะมากใน zone นี้ แถมมี Harry potter โซนลอนดอน และ Dragon alley เหมือนหลุดเข้าไปในโลกของแฮรรี่จริงๆ ดีมาก ๆ มีที่ให้ซื้อและใช้ interactive wand ได้ทั่วเลย ดีมากๆ โซนนี้เครื่องเล่นจะมีทั้ง roller coaster และ 3D เราได้เล่น Spiderman กับ fast and furious สนุกมากๆ
ภาพแผนที่ของโซนuniversalstudio
2.Universal's Islands of Adventure
เป็นโซนโปรดของเราเลย เป็นโซนที่เครื่องเล่นจะ advance กว่าฝั่ง universal studio จะมีหลากหลายเครื่องเล่นมาก ๆๆๆๆ เราเริ่มจากไปต่อคิวเครื่องเล่นใหม่ โซน Jurassic park ได้แก่ Velocicoaster ขนาดเราซื้อ express pass ก็ยังใช้ไม่ได้นะ เราต่อคิวกันไป 45 นาที ผลก็คือมันสุดมากกก เป็นเครื่องเล่น roller coaster ที่เราว่าน่ากลัวและเสียวที่สุด เล่นเสร็จคือเข่าอ่อนเลยจริงๆ 555555
แผนที่โซนUniversalislandadventure
3. Universal's Volcano Bay
อันนี้เป็นโซนสวนน้ำที่เราไม่ได้ซื้อบัตรผ่านเข้า ไว้รอบหน้านะ :)
ภาพแผนที่สวนVolvanoBay
4. ส่วน City Walk เป็นส่วนร้านอาหาร,gift shop ต่างๆ ที่พีคคือส่วนนี้จะเปิดตั้งแต่เช้าถึงเที่ยงคืน มีร้านบาร์ให้นั่งชิวๆ จิบเบียร์ดื่มไวน์มองวิวสวยๆ ของ Universal ไปพลางๆ เห็นคนนั่งกันเต็มร้าน บางร้านคนเยอะมากจนต้องต่อคิวเลยทีเดียว
ภาพแสดงแผนที่ของส่วนcitywalkมีร้านอาหารและgiftshopจำนวนมาก
ภาพบรรยากาศหน้าสวนมีเรือให้นั่งเล่นด้วยนะกับมีร้านอาหารด้านซ้ายมือสวนของCitywalkนั่นเอง
ภาพบรรยากาศภายในสวนสนุก
โดยในสวนจะมีทั้งแบบสวนที่เล่นแบบหวาดเสียวและแบบธรรดาชิวๆ แบบ 3D ซึ่งเค้าทำออกมาได้ดีมากๆเลยนะ สนุกมากๆ
เครื่องเล่นที่เราเล่นเครื่องแรก โคตรหวาดเสียว เกือบเป็นลมกลางอากาศ ไม่กล้าลืมตาเลย แต่ๆ! การลืมตาทำให้เรากลัวน้อยลงนะ แต่มันสูงและเร็วมากๆๆๆ ทำทำไมก่อนนน เล่นเสร็จคือ ขาอ่อน เข่าอ่อน งงไปเด้อ 555555
เครื่องเล่นนี้ชื่อ Velocicoiaster ในส่วน Jurassic park ฝันที่เป็นจริง เพราะเราชอบไดโนเสาร์มาก ๆ ฟินสุดๆไปเลย
Universal studio จะมีส่วนสำหรับเด็กด้วยนะ ทุกอย่างน่ารัก มุ้งมิ้งไปโม้ดดด จะมีร้านอาหารตามคาแรกเตอร์ของตัวละครด้วย ราคาก็แรงตามคุณภาพของสวนสนุก พ่อแม่พาลูกเล็กๆมาเที่ยวเยอะมากๆนะ เพราะเค้ามีตั๋วแบบ Annual pass ด้วยนะ ไว้จะมาบอกรายละเอียดของบัตรและราคาในตอนท้ายน้า
สีสันมุ้งมิ้งเดินผ่านโซนนี้แล้วรู้สึกเด็กลงอัตโนมัติ
Welcome to the World of Harry potter !
เราเชื่อว่าคนจำนวนมากอยากมาเที่ยวที่นี้เพราะโซนนี้เลย เพราะคนเยอะมากๆ และทุกคนดูอินมาก ๆ เราชอบนะ พอได้เห็นคนที่ชอบอะไรเหมือนกันจากทั่วทุกมุมโลกมารวมตัวกัน
จะมีร้านขายไม้กายสิทธิ์และร้านรวงอื่นๆ เหมือนในหนังเลย และคนขายก็คือสวมบทได้เหมือนหลุดไปอยู่ในโลกของแฮรรี่จริงๆ
มีButterbeerขายด้วยนะรสชาติราคาแรง
ถ้าเราซื้อบัตร Pass 2 park เราจะได้นั่งรถไฟข้ามจาก Hogsmeade village ไป Dragon alley ที่ London ด้วยนะ บนรถไฟก็คือเหมือนนั่งกับแฮรรี่และแก็งเพื่อนๆจริงๆ มี VDO แบบ 3D ฉายให้ดูในรถ สนุกมากๆ เลย
เมื่อเราข้ามมาอยู่โซน Dragon Alley ก็จะมาเจอธนาคาร Gringot's และรถที่พาเราข้ามทุกซอกหลืบของตึกแบบในหนังเลย น่ารักมากๆ
เจ้ามังกรบนธนาคาร จะมีการพ่นไฟตลอด ซึ่งขึ้นอยู่กับเวลา บางทีก็นานบางทีก็ไว ก็พ่นละ มีร้านไอติมขายด้วย อร่อยดี เป็นซอพครีมหวานแบบฉบับเมกัน ส่วนในธนาคารจะมีเครื่องเล่นให้เล่นด้วยนะ สำหรับเราเป็นเครื่องเล่นโปรดไปเลย เป็นแบบ 3D ที่เราว่าทำออกมาได้ดีมากๆ เหมือนเราขี่ไม้กวาดไปกับแฮรี่จริงๆ
E.T. the Extra-Terrestrial - 1982
The Classic movie and my mother favorite movie.
ที่นี้มีเครื่องเล่นแบบเบาๆ เหมาะกับทุกคนเลย ส่วนเราชอบอีทีมากๆ เพราะคุณแม่เราชอบมากๆ และให้เราดูตั้งแต่เด็ก เครื่องเล่นนี้ก็น่ารักมากๆ เราก็แค่นั่งรถ เหมือนเรากำลังขี้จักรยานอยู่เพื่อพา ET กลับบ้าน เราฟินมากๆ เหมือนฝันเป็นจริง และได้ซื้อพิน กลับบ้าน 1 อันไปฝากคุณแม่ แต่เราใช้ก่อนละ อิอิ
ปิดท้ายด้วย มีงาน Fair และ Parade ด้วยนะ ชอบมากกกกกก parade ยาวและสวยมากๆ เพลงก็คือสนุกสุดๆ ชอบมากๆ
ขอมาอธิบายและแนะนำเรื่องราคาตั๋วและการสั่งซื้อตั๋วนะ
สามารถเข้าเว็บ https://www.universalorlando.com/web/en/us เพื่อไปดูรายละเอียดด้วยเลย
ส่วนเรื่องราคาบัตรจะมีให้เลือกหลายแบบเช่น ที่เราเลือกจะเป็น one day two parks สามารถนั่งรถไฟ Express ข้ามฝั่งได้ด้วยนะ
ตัวอย่างราคา
เราแนะนำให้ซื้อบัตร Express pass เพิ่มนะ เราจะไม่ต้องต่อคิวเลยเวลาเข้าเล่น จะมีไลน์แยกสำหรับ express ซึ่งเราชอบมาก รู้สึกสวยเวลาเดินผ่านคนที่กำลังต่อแถวอยู่ แต่ที่สำคัญที่สุดคือ เราจะประหยัดเวลาไปมากๆๆๆๆ เราเลยได้เล่นทั้งหมด 13 เครื่องเล่น ใน 2 parks เพราะแทบไม่ต้องรอคิวนานเลย
ราคาบัตรExpressคร่าวๆ
ราคาบัตร Express pass แบบ unlimited จะราคา 120 ก็คือสามารถเข้าซ้ำได้ไม่อั้น วนไปค่ะ ส่วนเราซื้อแบบธรรมดาราคา 90 เข้าได้1ครั้งต่อ1เครื่องเล่นนะ ซึ่งเราว่าเริสมากแล้ว
your body is not a temple, it’s an amusement park. Enjoy the ride.
ท้ายนี้ ขอให้ทุกคน always have a young heart และหาเวลาไปเที่ยวสวนสนุกให้ได้นะคะ ขนาดเราไม่ได้ชอบมาก แต่มาที่นี้แล้วยังรู้สึกว่าดีงามมากๆเลยค่ะ
Life is like a roller coaster. You can either scream every time or you can throw your hands up and enjoy the ride.
โฆษณา