13 มี.ค. 2022 เวลา 08:52 • การศึกษา
ผมคิดว่าการที่จะทำให้ทุกคนช่วยงาน คุณต้องเป็นหัวหน้ากลุ่มแล้วทำให้คนในกลุ่มคิดว่าเขาเป็นคนสำคัญของคุณ
แนะนำวิธีผมนะครับ
ก่อนอื่นผมจะอธิบายงานที่ต้องทำให้ฟังก่อนครับแล้วค่อยแบ่งงานกัน(ส่วนใหญ่ผมจะแบ่งงานให้คนในกลุ่มเองเลยครับ) หลังจากนั้นผมก็จะเอางานที่ผมจะให้เขาทำให้กับเขาแต่ไม่ได้ให้โดยตรงนะครับเพราะมันจะเป็นการสั่งแล้วจะทำให้เขาไม่อยากทำมากขึ้นไปอีกแต่จะถามเขาก่อนว่า โอเคไหมกับงานนี้? (ถึงความหมายโดยนัยมันก็เป็นเหมือนการสั่งก็เถอะครับ) แต่มันจะเป็นเหมือนว่าเขาได้ทำในสิ่งที่เขาเลือกเองและเราให้ความสำคัญกับเขา อีกอย่างนึงพอแบ่งงานกันเสร็จให้เขียนหน้าที่ของแต่ละคนพร้อมคำอธิบายเกี่ยวกับงานลงไปในกลุ่มไลน์งานด้วยนะครับ
เสริมให้นะครับอันนี้เป็นอีกจุดหนึ่งที่คนพลาดกันเยอะเลยครับคือเวลาที่เพื่อนในกลุ่มทำงานผิดพลาดคนส่วนใหญ่จะไม่มองส่วนที่เขาทำได้ดีแต่จะตำหนิเขาในเรื่องที่เขาทำผิดพลาดเท่านั้นมันจะทำให้เขาไม่อยากแก้ไขครับ แต่เราควรที่จะชมเขาอย่างจริงใจในจุดที่เขาทำได้ดีก่อนแล้วค่อยบอกจุดที่เขาทำผิดพลาดมันจะดีกว่าครับ
โฆษณา