13 มี.ค. 2022 เวลา 14:49 • นิยาย เรื่องสั้น
ในการเดินทาง แต่ละเส้นทางที่เราเดินผ่านย่อมไม่ได้ราบรื่นเสมอไป
บางครั้งอาจจะมีหลุ่มมีบ่อบ้างประปราย หลบพ้นก็ไม่ตกหลุม ถ้าหลบไม่พ้นหรือไม่มีที่ให้หลบก็ย่อมตกหลุมไป แต่เราก็ต้องเดินหน้าต่อเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย
ระหว่างทางเราอาจจะพบเจอเพื่อนรวมทาง ที่เดินไปกับเราในช่วงระยะเวลาหนึ่ง เมื่อถึงทางแยกเพื่อนรวมทางของเราก็เดินจากไป ส่วนเราก็ยังต้องเดินต่อ...
ชีวิตของเราก็เปรียบเสมือนการเดินทาง มีอุปสรรคบ้าง บางทีเราหลบเลี่ยงได้ แต่บางทีเราก็ไม่สามารถหลบมันพ้น แต่ไม่ว่ายังไงเราก็ต้องก้าวไปข้างหน้าเสมอ...
ไม่ว่าคุณจะเดินตกหลุมไปอีกสักกี่รอบ คุณก็ยังสามารถเดินผ่านเส้นทางที่เต็มไปด้วยอุปสรรคนั้นมาได้จนถึงทุกวันนี้
และในวันข้างหน้าเราเชื่อว่าคุณจะสามารถข้ามผ่านมันไปได้อีกครั้ง
แต่ถ้าคุณรู้สึกเหนื่อยจนเดินหน้าต่อไม่ไหว คุณแค่หาที่ ที่คุณพักแล้วรู้สึกสบาย นั่งพักก่อนพร้อมแล้วก็เดินหน้าต่อ เราเชื่อว่าคุณทำได้ 😊
โฆษณา