15 มี.ค. 2022 เวลา 06:06
หัวใจของฉัน..มันไม่เต้นแรงมานานมากแล้ว
นาน..จนจำไม่ได้ว่าครั้งล่าสุดคือตอนไหน
นาน..จนจำความรู้สึกแบบนั้นไม่ได้แล้ว
นาน..จนฉันสงสัยว่า..
หรือความจริงแล้ว..ฉันไม่มีมัน
รักคืออะไรเหรอ?...
ที่เขาว่ากันว่าอาการคลั่งรัก..ความรู้สึกมันเป็นยังไงกันแน่..
การตกหลุมรักสรุปมันคืออะไร..ใครช่วยบอกที
cr.ภาพจากเพจคิดกลับด้าน
ว่ากันว่า ถ้าเจอคนที่ใช่หัวใจจะพองโตและเต้นไม่เป็นจังหวะ มันจะสั่นสะเทือนไปทั่วร่างกายและหัวใจจะเต้นไวราวกับสายฟ้า ฮ่าๆๆ เรื่องหลอกเด็กรึป่าว ทำไมฉันไม่เคยเป็นเลยล่ะ
ฉันไม่มีมัน(หัวใจ)หรือมันแค่ไม่ทำงาน
โอ้ยยยยย...
..
..
..
เจ็บจัง
..
..
..
เจ็บตรงนี้..ตรงที่เขาว่ามันมีหัวใจ
..
..
..
ปวดจัง
..
..
ปวดแบบที่ไม่รู้ว่าปวดอะไร
..
..
รู้แค่ว่ามันปวดไปทั้งร่างกาย
..
..
ความทรงจำอันเลือนลางมันบอกฉันว่า ที่จริงแล้วไม่ใช่ว่าฉันจำความรู้สึกใจเต้นแรงไม่ได้ แต่มันไม่เคยเกิดขึ้นเลยต่างหาก
ร่างกายฉันหอบเหนื่อยเพียงเพราะแค่การเดินไปมาเท่านั้น
ที่ฉันเจ็บปวดเพียงแค่ฉันใช้งานร่างกายมันหนักไป..หนักไปจริงๆ
นี่ฉันเป็นตัวอะไรกันแน่?
..
..
คนเหรอ?..
..
..
..
หรือหุ่นยนต์?
..
ไม่สิ..หุ่นยนต์ที่ไหนเขาเหนื่อยเขาเจ็บปวดกันล่ะ
..
เฮ้อออออ.......เหนื่อยจัง
ทำไมชีวิตมันถึงได้น่าเบื่อขนาดนี้นะ
..
คุณทำอะไรอยู่เหรอ?
นอนหายใจทิ้งไปวันๆเหมือนฉันรึป่าว?
หัวใจคุณเต้นแรงไหม?
แล้วทำไมมันถึงเต้นล่ะ?
..
..
ฉันไม่รู้หรอกนะว่าคุณจะตอบว่าอะไรแต่ฉันมั่นใจว่าหัวใจคุณยังทำงาน
มันคงเต้นเป็นจังหวะและคงน่าสนุกน่าดูใช่ไหมล่ะ
เวลาที่คุณเจอใครสักคนที่คุณตกหลุมรักมันก็คงเต้นเร็วปานความเร็วแสงสินะ
เอ็นโดรฟินในร่างกายของคุณคงล้นทะลักออกมาจนคนภายนอกอิจฉาตาร้อนผ่าวใช่ไหม ฮ่าๆๆ
...
น่าอิจฉา
..
..
..
น่าอิจฉาจริงๆ
..
..
..
ฉันโอเค..
..
..
โอเคจริงๆไม่..ไม่ต้องห่วง😄
..
..
ถึงหัวใจของฉันมันจะขี้เกียจทำงานแต่สมองของฉันยังทำงานพอได้อยู่ มันคอยบอกฉันเสมอว่าทุกๆอย่างมันมีที่มาของมันเสมอ การที่หัวใจคนทั่วโลกเต้นแรงได้เรื่อยๆ ก็เพราะพวกเขามีชีวิตที่ปกติสุข และหัวใจอันแสนขี้เกียจของฉันที่มันหลีกเลี่ยงการทำงานก็คงเพราะมันเหนื่อย
ตลกสิ้นดีเลย..ว่าไหม
..
..
ทำไมมันถึงขี้เกียจขนาดนี้ล่ะ
ทั้งๆที่โลกก็หมุนไปเรื่อยๆไม่หยุดหย่อน แต่ทำไมมันไม่ทำงานล่ะ ฮ่าๆๆ ฉันจะเล่าให้ฟังนะพวกคนมีหัวใจทั้งหลาย มาๆมาดูตัวประหลาดกัน
ที่จริงแล้วเจ้าหัวใจที่แสนจะขี้เกียจของฉันมันไม่ทำงานมาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่อายุประมาณ 13 ปี ช่วงที่พวกคุณมีรักแรกกันนั่นแหละ ฮ่าๆ
เมื่อถึงเวลาที่ต้องเริ่มทำงานมันก็อ่อนปวกเปียกไม่มีเรี่ยวแรงเอาซะดื้อๆ ก็เลยไม่ได้ทำงานตั้งแต่นั้นมา (อย่าขำมันสิมันน่ารักนะ)😂มีคนพยายามจะเข้ามาทำให้มันเต้นแรงอยู่บ้าง แต่มันก็โบกมือบ๊ายบายเขาตั้งแต่เริ่ม (น่าตีชะมัด)ดีเท่าไหร่แล้วที่ฉันไม่ควักมันออกมาแล้วเอามีดสับมันให้เป็นชิ้นๆ
ถ้าทำได้ทำแล้วฮ่าๆ
..
..
สมองอันน้อยนิดของฉันเฝ้าถามเจ้าหัวใจจอมขี้เกียจเสมอว่า..ทำไม ..ทำไมล่ะ..ทำไม
..
เจ้าจอมขี้เกียจก็ได้แต่ตอบไปว่าไม่รู้
เฮ้ออออ..ฉันอยากจะหยิกมันจริงๆนะฮ่าๆๆ
ทุกครั้งที่มีคนเข้ามาเคาะประตูหัวใจ เจ้าจอมขี้เกียจก็จะไล่เขาไปเสมอ จนผู้คนรอบตัวของฉันมองว่าฉันนั้นหยิ่งยะโส ทั้งที่ก็ไม่ได้สะสวยอะไรเลยแต่ทำไมถึงได้หยิ่งจองหองพองขนขนาดนี้
 
พวกคนมีหัวใจพวกคุณรู้ไหมว่ามันทำให้ฉันดูแย่เพราะมันเลยจริงๆนะ
แต่ก็มีบ้างที่มีคนมาทำให้มันเต้นแรงได้แต่ก็นั่นแหละ มันเต้นแรงแค่เสี้ยววินาทีเท่านั้น แล้วมันก็ทำตัวหมดอะไรตายอยากเหมือนเดิม
..
ตอนนั้นฉันเองคิดแค่เพียงว่า เราแค่ยังไม่เจอคนที่ใช่ ถ้าวันนึงเราเจอมันจะต้องเต้นแรงแน่ๆ ฉันมั่นใจ หึหึ
จนกระทั่งวันหนึ่ง ในช่วงอายุราวๆ 25 ปี ซึ่งถ้านับดูแล้วเจ้าจอมขี้เกียจไม่ทำงานมาทั้งหมด 12 ปีโดยประมาณ ฮ่าๆๆ ที่ผ่านมามันเต้นคงที่คงว่ามาตลอด ไม่แรง และไม่ช้า ไม่มีจังหวะขึ้นลงเหมือนหัวใจของคนอื่นๆ เต้นเหมือนเดิมเรื่อยมานานนับสิบกว่าปี
จนช่วงอายุ 25 ปี วงจรชีวิตของฉันถึงควาวดิ่งลงสุด ที่จริงมันก็เริ่มเป็นมาตั้งแต่อายุ 23 ปีแล้วล่ะ แต่มันมาดิ่งสุดๆตอน ช่วง 24-25 ปี ฉันนอนร้องไห้ทุกคืนในห้องสีเหลี่ยมแคบๆกลางเมืองใหญ่ที่รายล้อมไปด้วยความสุขและเสียงหัวเราะของผู้คนมากมาย มีเพียงฉันและหัวใจจอมขี้เกียจนี้เท่านั้นที่ทนทุกข์ทรมาน
กว่าฉันจะต่อสู้จนผ่านช่วงเวลานั้นมาได้มันไม่ใช่ง่ายๆเลย วันนี้ฉันอายุ29 ย่าง 30 ปีแล้ว
ฉันขอบคุณตัวเองทุกครั้งเมื่อคิดย้อนกลับไปถึงเวลานั้น ขอบคุณที่ไม่สติแตกจนเป็นบ้า และขอบคุณที่ไม่ฆ่าตัวตายไปซะก่อน
..
ขอบคุณนะ .ตัวกู
..
ตอนนั้นฉันค้นพบอะไรหลายอย่างในชีวิตที่ฉันไม่เคยรู้มาก่อน อย่างเช่นสาเหตุของนิสัย และหัวใจที่อ่อนล้านั้นด้วย
..
ฉันรู้แล้ว
..
..
..
รู้แล้วว่าทำไมมันถึงไม่ยอมทำงานมานานนับ10 ปี
รู้แล้วว่ามันเจ็บและบอบช้ำมากแค่ไหน
รู้แล้วว่าทำไมมันถึงอ่อนแอและหวั่นไหวกับอะไรที่มากระทบได้ง่ายขนาดนี้
รู้แล้ว...
เรื่องราวในวัยเด็กของฉันนั่นไง..ที่มันทำให้หัวใจดวงน้อยไม่ยอมทำงาน
สำหรับเรื่องราวเหล่านั้นฉันได้เขียนมันขึ้นมาแล้วก่อนหน้าหากคุณคนมีหัวใจอยากรู้สามารถคลิกได้ตามลิ้งค์ที่ติดไว้นี้👇
แต่หากคุณไม่พร้อมที่จะอ่านมันไม่ต้องกดเข้าไปดูนะคะ เหนื่อยใจเปล่าๆ
..
ถึงแม้ว่าวันนั้นฉันจะรู้แล้วว่าสาเหตุมันเกิดจากอะไร แต่หัวใจที่บาดเจ็บมาตั้งแต่เด็กมันก็ยังไม่ได้รับการรักษา
หรือบางทีมันอาจจะรักษาไม่หายเลยก็ได้นะ
เพราะฉันเริ่มจะแน่ใจแล้วว่ามันไม่ได้แค่บาดเจ็บหรือป่วยแต่ฉันคิดว่าเจ้าจอมขี้เกียจของฉันมันได้พิการไปแล้วล่ะ
...
...
ตอนนี้ในขณะที่เขียนบทความบทนี้เป็นเวลา 03:38 น.
ใช่..ฉันนอนไม่หลับและคาดว่าคงยาวถึงเช้าเหมือนๆที่เคยเป็น
แค่วันนี้อยู่ดีๆฉันก็เปิด tiktok ไปเจออะไรบางอย่างที่วิ่งเข้ามากระทบเจ้าจอมขี้เกียจของฉัน
อยู่ดีๆฉันก็เจ็บปวดขึ้นมาดื้อๆ เจ็บตรงไหนไม่รู้ รู้แค่ว่าเจ็บ ปวดตรงไหนไม่รู้ ..รู้แค่ว่ามันปวดมาก
..
..
..
สำหรับฉันแล้ว มันเป็นช่วงเวลาที่ทรมานมากๆ
การอยู่คนเดียวมาเป็นเวลานานโดยปราสจากความรักมันเจ็บปวดมาก การเดินคนเดียวสู้ชีวิตคนเดียวมันเหนื่อยจนจะทนไม่ไหว ฉันกอดใครไม่ได้แม้กระทั้งครอบครัว ฉันร้องไห้ให้ใครเห็นไม่ได้เพราะไม่มีใครรู้ว่าฉันอ่อนแอ ฉันไม่สามารถอ่อนแอให้พวกเขาเห็นได้เพราะฉันเป็นเสาหลักของครอบครัว
พรุ่งนี้ฉันต้องกลับไปเข้มแข็งแล้ว ฉันจะให้ใครรู้ไม่ได้ว่าหัวใจฉันไม่ทำงาน ฉันจะให้ใครรู้ไม่ได้ว่าเจ้าจอมขี้เกียจของฉันมันพิการ
เคยมีคนถามว่าทำไมไม่รับใครสักคนเข้ามาในชีวิตจะได้มีเพื่อนคุยมีคนเดินเคียงข้าง ฉันได้แต่ยิ้มและตอบเขาไปว่า"ยังหาคนๆนั้นไม่เจอ"
ไม่มีใครอยากอยู่ตัวคนเดียวไปตลอดชีวิตหรอกแม้แต่คนที่ร่ำรวยและประสบความสำเร็จในชีวิตพวกเขาก็ต้องการใครสักคนที่คอยรับฟังและโอบกอด แต่บางคนพวกเขามีครอบครัวเป็นเซฟโซนที่ดีและปลอดภัยไม่เหมือนฉัน..ที่ไม่มี..
ไม่ใช่ว่าฉันไม่อยากมีใครแต่หัวใจฉันมันรับไม่ไหวต่างหากล่ะ
..
..
พวกคุณคนมีหัวใจ ถ้าวันนี้คุณมีคนที่ทำให้หัวใจคุณเต้นแรงเรื่อยๆแล้วละก็ รักษาเขาเอาไว้ให้ดีนะคะ รักษาหัวใจของเขาและของตัวเราด้วยอย่าให้มันกลายเป็นเจ้าจอมขี้เกียจเหมือนของฉัน มันไม่ดีต่อการดำเนินชีวิตเลยนะคะ เพราะถ้าใจคุณเจ็บร่างกายและชีวิตประจำวันของคุณจะรวนไปหมด ฮ่าๆๆ เตือนแล้วนะพามันไปเที่ยวบ้างหัวเราะบ้าง พามันไปในที่ๆมันอยากไปบ้างไม่ต้องบ่อยก็ได้ ก็แค่ไปบ้าง..เท่านั้น
...
...
...จากฉันและเจ้าหัวใจจอมขี้เกียจดวงน้อยๆ
...
...
cr.in a dream
me.ถนนสายเก่า
🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤
🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤
🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤
🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤
🖤🖤🖤🖤🖤🖤
🖤🖤🖤🖤
🖤🖤
❤️
โฆษณา