14 มี.ค. 2022 เวลา 08:32 • อาหาร
ฉู่ฉี่ปลาสวายหนู
ปลา... โปรตีนชั้นเลิศ
ข้าวสวยร้อนๆกับฉู่ฉี่ปลาสวายหนู รสชาติเผ็ดและหอมจากเครื่องแกง เค็มนิดๆตัดหวานเล็กน้อย อร่อยจนต้องเบิ้ล
 
ปลาสวายหนูจากนครสวรรค์
เมื่อวานเดินทางไปทำธุระที่ ที่จังหวัดพิจิตรและต้องผ่านจังหวัดนครสวรรค์ซึ่งเป็นแหล่งปลาน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุด อิจฉาคนนครสวรรค์จัง ได้กินปลาตลอดปี
ร้านประจำที่พี่แอ๋วแวะเข้าไปซื้อคือร้านมาลัยปลาสด วันนี้ได้ปลา เค้า ตัวใหญ่มา 5 ตัว ปลาสวายหนู 1 ตัวตั้งใจว่าจะมาทำ ฉู่ฉี่ปลา
มาเริ่มกันเลยดีกว่า
- ปลาสวายหนูที่ซื้อมาแม่ค้าหั่นเป็นชิ้นแล้ว นำมาล้างให้สะอาด
- หั่นพริกสดไว้
- เตรียมน้ำพริกแกงกะพอดีกับเนื้อปลา พี่ใช้ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ กับปลา 6-7 ชิ้น
- ตั้งกะทะ ติดไฟ กะทะร้อนแล้วใส่น้ำมันมะกอก เล็กน้อย ใส่พริกแกงลงไปผัดให้หอม ใส่เนื้อปลาลงไปผัดให้สะดุ้งไฟ เติมน้ำปลา ซอสปรุงรสฝาเขียว น้ำตาลเล็กน้อย
ใส่น้ำเปล่า พอท่วมเนื้อปลาครึ่งหนึ่ง คนให้เข้ากัน
- ปิดฝา ทิ้งไว้ให้ปลาสุก
- หรี่ไฟปานกลาง กลับปลา ผัดจนปลาสุก น้ำคลุกคลิก
- สุดท้ายใส่พริกหยวกลงไป ผัดอีกสักครู่ ดับไฟ
- จัดใส่จาน เป็นอันเรียบร้อย
#ฉู่ฉี่ปลาสวายหนู
โฆษณา