14 มี.ค. 2022 เวลา 09:38 • อาหาร
ก่อนอื่นดูที่เป้าหมายของงานก่อนค่ะ ว่างานนี้เราจัดตามหน้าที่ หรือจัดตามใจของเรา ถ้าจัดตามใจ ก็เลือกสถานที่ ๆ เราชอบ และอยากให้คนอื่นได้มาอย่างมีความสุข เรื่องอื่นไว้ทีหลัง
ถ้าจัดตามหน้าที่ เราก็ควรมีข้อมูลของสถานที่ ซึ่งเป็นมาตรฐานของกลุ่มคนที่เราจะจัดงาน เช่นระดับราคาสูง ปานกลาง แล้วหามาเปรียบเทียบกันสักสามสี่แห่ง โดยอาจจะติดต่อเซลของแต่ละสถานที่ให้เขาส่งรายละเอียดราคาต่าง ๆ มาให้ ควรเลือกที่สะดวกกับคนส่วนใหญ่ มีการเดินทางไปได้หลาย ๆ ทาง รถไม่ติดเกินไป ที่สำคัญอาหารอร่อย มีมาตรฐาน ที่เราไม่เคยลอง อย่าเสี่ยงจะดีกว่า
วิธีการที่ประหยัดคือ สั่งอาหารเป็นหัวใน Minimum Charge แล้วสั่งเพิ่มซุ้ม หรือของอร่อยที่จะทำให้งานโดดเด่นขึ้นมาเสริม / การตกแต่งสถานที่ก็ต้องคิดว่าจะมีอะไรเป็นจุดดึงดูด ตกแต่งหน้างานไหม ดนตรี เครื่องเสียง ไฟ หรือ การแสดงมีอะไรบ้าง (แต่ขอไม่ลงรายละเอียดนะคะ) / ถ้าเป็นที่ทำงาน ควรตั้งคนเป็นกรรมการร่วม แล้วช่วยกันหาสถานที่ ให้คนส่วนใหญ่ร่วม Vote เพราะคนไม่เหมือนกัน ยังไง๊ ยังไงก็ไม่ชอบเหมือนกัน จะได้ตัดปัญหาไป
ถ้าจัดคนเดียวไม่มีใครช่วยคิด ปรึกษาเพื่อน หรือคนที่เคยจัด เข้าไปดูรูปงานต่าง ๆ ที่แต่ละสถานที่จัด ตามสื่อโซเชียล หรือหาข้อมูลสถานที่จัดเลี้ยง แล้วดูคร่าว ๆ ก่อนก็ได้ค่ะ วิธีเยอะมากค่ะ แต่จัดแล้วให้คนกลับไปอย่างประทับใจ นี่คือหัวใจมากกว่า อย่าลืมปิดจุดอ่อนของสถานที่นั้น ถ้าเราทราบ ซึ่งต้องไปสำรวจจริง ลองดูทุกซอกทุกมุม อย่างละเอียด ก็จะทราบได้ นับตั้งแต่เรื่องการจอดรถ เรื่องการจราจร การต้อนรับ ฯลฯ
นี่คือสาเหตุที่ทำไมสมัยนี้คนใช้ Organizer เป็นผู้จัด ถ้างานบางอย่าง ลองปรึกษาดูก็ดีนะคะ อาจได้ราคาพิเศษในช่วงนี้ หรือ เซลของสถานที่นั้นบางทีก็รู้จักโน่นนี่ เขาก็จะช่วยแนะนำให้อีก
โฆษณา