14 มี.ค. 2022 เวลา 09:45 • ความคิดเห็น
เพราะคนเราถูกขับเคลื่อนด้วยหลายสิ่งหลายอย่างนะคะ ทั้งทางจิตใจ ในสมอง กลไกต่าง ๆ ที่บางทีเราก็ไม่รู้ตัว หรือมีผลจากการไม่มีสติเต็มที่ แต่ก็อยู่ที่เราฝึกมากพอที่จะเห็น และรู้ทันไหม บางทีก็อาจรู้ แต่ก็อยากจะไปให้มันสุดในสิ่งที่แย่ และเกลียด เพราะคนเรามีอารมณ์ที่ไม่คงที่ ซึ่งส่วนใหญ่อาจควบคุมไว้ได้เป็นอย่างดี แต่คนที่คุมอย่างเข้มงวดมากไป ก็อาจจะระเบิดออกมาในเวลาใดเวลาหนึ่ง เพราะเราเป็นปุถุชน มีสัญชาติญาณของสัตว์ที่เอาตัวรอดแฝงอยู่ภายใน อารมณ์โกรธ พลุ่งพล่านบางทีก็เกิดขึ้นอย่างคาดเดาไม่ได้ การรู้ว่าเป็นเช่นนั้น นับว่าดีค่ะ ดีกว่าคนที่ไม่รู้ แล้วคิดว่าตัวเองดีตลอด
1
โฆษณา